Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวเนซุเอลาพยายามหลีกเลี่ยงมาตรการถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ โดยหันมาเทรดค่าเงินรูเบิลและคริปโทแทน

เวเนซุเอลาพยายามหลีกเลี่ยงมาตรการถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ โดยหันมาเทรดค่าเงินรูเบิลและคริปโทแทน


เวเนซูเอลาและรัสเซียกำลังเจรจาเพื่อใช้เงินรูเบิลในทางการค้าร่วมกัน ด้วยเหตุนี้จะละทิ้งเงินดอลลาร์สหรัฐที่ใช้ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศโดยทั่วไป นอกจากนี้ทั้งสองประเทศกำลังพิจารณาการใช้งาน El Petro คริปโทเคอร์เรนซีที่ตรึงกับน้ำมันของเวเนซุเอลาเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน

Jorge Valero ผู้แทนถาวรของเวเนซุเอลาประจำสหประชาชาติ บอกกับทาง Russia Today เกี่ยวกับแผนการทางการค้าที่กำลังจะมาถึง

Petro นั้นตรึงกับมูลค่าของน้ำมันเวเนซุเอลา และโบลิวาร์เงินตราแห่งชาติ ก็ใช้ตรึง Petro เช่นกัน เวเนซุเอลาคาดหวังว่าจะใช้หลีกเลี่ยงมาตรฐานคว่ำบาตรจากเงินดอลลาร์สหรัฐ และ Petro เป็นส่วนสำคัญของแผนการนี้ นอกจากนี้ ยังใช้ “แลกเปลี่ยนน้ำมันดิบสำหรับผลิตภัณฑ์นำเข้าอีกด้วย”

เวเนซุเอลาพยายามหลีกเลี่ยงมาตรการถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ โดยหันมาเทรดค่าเงินรูเบิลและคริปโทแทน

Russia Today รายงานว่า

นักการทูตเน้นว่าการลงโทษของสหรัฐต่อภาคน้ำมันของเวเนซุเอลา รวมถึงการแช่แข็งบัญชีเงินดอลลาร์นั้นส่งผลกระทบเชิงลบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ มาตรการดังกล่าวทำให้ประเทศแถบละตินอเมริกาสามารถเข้าถึงการสนับสนุนทางการเงินระหว่างประเทศและการลงทุนในภาคน้ำมันได้อย่างเสรี

Russia Today

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ออกมาตรการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลเวเนซุเอลา และตลาดซื้อขายคริปโท Evrofinance ภายหลังจากมีการเปิดตัว Petro กระทรวงการคลัง “การมีส่วนร่วมของ Evrofinance ใน Petro ทำให้ Maduro มีความหวังว่า Petro จะช่วยให้เวเนซุเอลาหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินของสหรัฐฯ ได้”

เนื่องจากยังไม่มีตลาดซื้อขายคริปโทแบบเปิดรายใดและยังไม่มีแนวทางในการใช้จ่ายคริโทอย่างแท้จริงในเวเนซุเอลา แม้ว่าความพยายามครั้งนี้ผ่านไปแล้วหลายเดือน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด