Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแพลตฟอร์มเสนอขายหุ้น IPO ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จะลิสต์บริษัทแรกในเดือนมิถุนายนนี้

แพลตฟอร์มเสนอขายหุ้น IPO ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จะลิสต์บริษัทแรกในเดือนมิถุนายนนี้


SprinkleXchange แพลตฟอร์มการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (initial public offering, IPO) ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน กำลังจะลิสต์บริษัทแรกในเดือนมิถุนายนนี้ Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม

Alexander Wallin ซีอีโอตลาดคาดหวังว่า จะมีบริษัทเข้าร่วมกว่า 1,000 ราย ภายในสามถึงสี่ปีข้างหน้า

บล็อกเชน Ethereum ถูกใช้งานในการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ (settlement & clearing) และผู้ใช้งานสามารถซื้อขายหลักทรัพย์บริษัทและคริปโทเคอร์เรนซีที่อยู่ในลิสต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง SIX Swiss Exchange ตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิสเซอร์แลนด์ก็กำลังวางแผนเปิดตัวตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (digital exchange) ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน โดยใช้แพลตฟอร์ม Corda ของบริษัท R3 เช่นกัน

แพลตฟอร์มเสนอขายหุ้น IPO ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน จะลิสต์บริษัทแรกในเดือนมิถุนายนนี้

Bloomberg รายงานว่า SprinkleXchange เคลมว่า การมุ่งเน้นใช้งานบล็อกเชนจะช่วยลดทั้งต้นทุนและประหยัดเวลาเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม เนื่องจากระบบหลักเป็นระบบอัตโนมัติ Wallin บอกกับทาง Bloomberg ว่า

เรามีความโก้หรูมากที่เริ่มทำสิ่งนี้เป็นรายแรก แต่เราทราบมันจะกลายเป็นตลาดที่เนืองแน่น มันคล้ายกับที่ย้ายจาก VHS สู่สตรีมมิ่ง Netflix นั้นทำได้ดีและเป็นเจ้าแรก ๆ แต่ตอนนี้มีไซต์สตรีมมิ่งเกิดขึ้นมากมาย

Alexander Wallin

บริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) อยู่ในช่วง $20 ล้านดอลลาร์ ถึง $200 ล้านดอลลาร์ จะได้รับการพิจารณาถูกลิสต์จาก SprinkleXchange และ Wallin ยืนยันว่าบริษัทจากหลายภาคส่วนสนใจเข้าร่วมด้วย อาทิ วงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นต้น

SprinkleXchange กำลังดำเนินการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุนการให้บริการทางการเงิน (Regulatory Sandbox) ของบาห์เรน และปัจจุบันได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสูงสุด 10 บริษัท

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด