Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin สะดุดลงในช่วงท้ายสัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่าตลาดกระทิงยังคงเข้มแข็ง

ราคา Bitcoin สะดุดลงในช่วงท้ายสัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่าตลาดกระทิงยังคงเข้มแข็ง


ราคา Bitcoin สะดุดลงในช่วงท้ายสัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่าตลาดกระทิงยังคงเข้มแข็ง ปัจจุบัน BTC กำลังเคลื่อนไหวเติบโตสูงกว่า 8% อยู่ที่ราว $7,900 จากตรวจสอบล่าสุดจาก CoinMarketCap ช่วงท้ายสัปดาห์ราคาร่วงลงมาที่ราว ๆ $7,000 นักลงทุนบางคนอยากให้ลงต่ำกว่านั้น แต่สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างน้อยก็ก็ไม่ใช่วันนี้

bitcoin chart
ที่มา : CoinMarketCap

แม้ว่าราคาจะพลิกกลับมาอย่างกะทันหัน และดูเหมือนว่าแผนวันหยุดสุดสัปดาห์หยุดชะงักลง ไม่มีนักทวีต Crypto Twitter บ่นกันนัก

Mark Yusko ซีอีโอของ Morgan Creek Capital ชี้ว่า bitcoin ไม่เคยหลับไหล” ซึ่งมั่นใจในตลาดจะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

ทางการ BOE บอกว่า Bitcoin สามารถแทนที่เงินสดได้

มีกระทู้เกิดขึ้นบน Reddit เกี่ยวกับนายธนาคารกลางของอังกฤษพูดถึงการเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin จากกระทู้ใน Reddit นั้น Andrew G. Haldane หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางแห่งอังกฤษ ได้พูดคุยกับนักศึกษาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ในหัวข้อการมาถึงของ bitcoin เขาเป็นคนเปิดกว้างต่อสิ่งใหม่มาก สมาชิก Reddit อธิบายว่า

มีคนหนึ่งถามเขาเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี และคำตอบของเขาทำให้ฉันแปลกใจมาก เขากล่าวว่ามันสามารถแทนที่เงินสดได้ เขายังพูดติดตลกว่าพวกเราน่าจะมี bitcoin ในกระเป๋าสตางค์เอาไว้นะ เขากล่าวว่าเขาไม่คิดว่ามันจะมาแทนที่เงินสดในวันพรุ่งนี้ แต่เขาค่อนข้างเปิดกว้างกับแนวคิดเมื่อ 20 หรือ 30 ที่ผ่านมา เขาค่อนข้างคุ้นเคยกับคริปโทเคอร์เรนซีและพูดติดตลกว่าตอนนี้เขามีมันนับพันเหรียญ”

มิใช่เรื่องลึกลับซับซ้อนที่การจ่ายเงินดิจิทัลกำลังแย่งชิงเงินสด ทว่าทางการ BOE อาจจะยอมรับเงินดิจิทัลแทนที่เงินสดในท้ายที่สุด แม้ว่าอาจต้องใช้เวลา 2 หรือ 3 ทศวรรษ ก็ชัดเจนว่ามีความเชื่อมั่นมากต่อสกุลเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ แต่ระบบนิเวศคริปโทเคอร์เรนซีเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นการวิ่งมาราธอนและไม่ใช่การวิ่งแข่ง ดังนั้นการคาดการณ์ของ Haldane สะท้อนคนหมู่มาก ผู้นำในอุตสาหกรรมบางคนอย่างเช่น Arthur Hayes  จาก BitMEX เชื่อว่า bitcoin จะมาแทนที่เงินสดเร็วกว่านั้นมาก จริง ๆ แล้ว การพูดคุยของนายธนาคารกลางและซีอีโอตลาดแลกเปลี่ยน bitcoin เป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดกระทิง

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด