Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เมื่อคริปโทเคอร์เรนซีสูญเสียความนิยม กฎระเบียบจึงไม่มีความสำคัญ’ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย

‘เมื่อคริปโทเคอร์เรนซีสูญเสียความนิยม กฎระเบียบจึงไม่มีความสำคัญ’ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย


การควบคุมคริปโทนั้นไม่ได้มีความสำคัญสำหรับรัฐบาลรัสเซีย เนื่องจากคริปโทเคอร์เรนซีได้สูญเสียความนิยมไปแล้ว Dmitry Medvedev นายกรัฐมนตรีรัสเซียออกความเห็นแย้ง จากรายงานข่าวโดย Fontanka สำนักข่าวรัสเซียเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม

ตามที่ Medvedev ให้ความเห็น คริปโทเคอร์เรนซีไม่น่าสนใจสำหรับประชาชนอีกต่อไป การปรับใช้กฎระเบียบคริปโทมีความสำคัญลดน้อยลง เขากล่าวว่า

ความนิยมต่อคริปโทเคอร์เรนซีลดลงมาก น่าจะทำให้การออกกฎระเบียบไม่น่าเป็นห่วงอีกต่อไป

Dmitry Medvedev

ปาฐกถาที่เวทีฟอรัมตุลาการระหว่างประเทศประจำปี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม Medvedev ตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าวได้ถูกพูดคุยกันอย่างกว้างขวางก่อนหน้าในเดือนพฤษภาคม 2018 เมื่อเขาถูกกระตุ้นให้รัฐบาลออกกฎหมายอย่างน้อยก็เกี่ยวข้องกับคริปโทเบื้องต้น ขณะที่การโฆษณา bitcoin (BTC) เกินจริงลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสกลับมาได้อีก นายกรัฐมนตรีสรุป

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของตลาดคริปโทในปี 2019 โดย bitcoin พุ่งขึ้นจากระดับราคาเฉลี่ยที่ $4,000 ไปจนถึง $8,000 ในช่วง 45 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน (ข้อมูลจากตาม CoinMarketCap)

‘เมื่อคริปโทเคอร์เรนซีสูญเสียความนิยม กฎระเบียบจึงไม่มีความสำคัญ’ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย

รัสเซียเคยตรากฎหมายสำคัญ “On Digital Financial Assets” เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลผ่านเข้าสู่รัฐสภารัสเซียในเดือนพฤษภาคม 2018 แต่ถูกตีกลับให้พิจารณาใหม่อีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่าไม่มีแนวคิดหลัก อย่างเช่น เรื่องการขุดคริปโท เป็นต้น

ในขณะที่รัฐสภาของประเทศได้ชะลอการพิจารณาร่างกฎหมายอีกครั้ง ประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้ออกคำสั่งให้รัฐบาลประกาศใช้กฎระเบียบสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทภายในเดือนกรกฎาคม 2019 เมื่อย้อนกลับไปในฤดูร้อนปี 2018 Putin ก็เคยออกคำสั่งทำนองเดียวกันนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด