Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ว่าจ้างอดีตผู้จัดการด้านนโยบายดำเนินธุรกิจจาก Coinbase 2 คนเข้าร่วมงานกับบริษัท

Facebook ว่าจ้างอดีตผู้จัดการด้านนโยบายดำเนินธุรกิจจาก Coinbase 2 คนเข้าร่วมงานกับบริษัท


Facebook ว่าได้ว่าจ้างอดีตพนักงานสองคนจาก Coinbase ทำงานด้านนโยบายดำเนินธุรกิจในเดือนนี้ และอย่างน้อยหนึ่งในนั้นเคยเกี่ยวข้องกับความพยายามด้านบล็อกเชนของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่

Jeff Cartwright ทำงานในฐานะผู้จัดการด้านนโยบายดำเนินธุรกิจต่าง ๆ และออกจาก Coinbase ในเดือนมีนาคม หลังจากตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลใกล้ครบปีที่ห้า เขาเข้าร่วมงานกับ Facebook ในฐานะผู้จัดการด้านนโยบายมาตรฐานและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ตามที่ระบุเอาไว้ในโปรไฟล์ LinkedIn ของเขา

โปรไฟล์ไม่ได้บอกเอาไว้ว่า เขาจะมีส่วนร่วมในโครงการบล็อกเชนของ Facebook อย่างไร รวมถึงโครงการสร้างเหรียญ stablecoin ด้วย เมื่อวันจันทร์ตอนเย็นที่ผ่านมา Cartwright บอกกับทาง CoinDesk ว่าไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเขาได้ ด้าน Elka Looks โฆษกของ Facebook กล่าวว่าบริษัทไม่สามารถให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับบุคลากรได้เช่นกัน

Facebook ว่าจ้างอดีตผู้จัดการด้านนโยบายดำเนินธุรกิจจาก Coinbase 2 คนเข้าร่วมงานกับบริษัท
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook

ในขณะเดียวกัน Mikheil Moucharrafie ซึ่งออกจาก Coinbase ในเดือนเมษายน หลังจากทำงานผ่านไปกว่าสามปีก็เข้าร่วม Facebook ในเดือนนี้ เขาจะทำงานในฐานะบุคลากรด้านนโยบายบล็อกเชนให้กับโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่

ด้าน Cartwright ได้ร่วมงานกับ Coinbase ในปี 2014 หลังจากทำงานกำกับดูแลด้านจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจกับ American Express และ Goldman Sachs และในฐานะที่ปรึกษาด้านป้องกันการฟอกเงิน (AML) ให้กับ KPMG หนึ่งในสี่ของบริษัทด้านตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เขาใช้เวลาสามปีแรกที่ Coinbase กำกับดูแลนโยบายปรึกษาด้านป้องกันการฟอกเงิน (AML) และกฎหมายเกี่ยวกับความลับในกิจการของธนาคาร (Bank Secrecy Act) แล้วได้รับเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้างานตรวจสอบภายใน (internal audit) ในเดือนมีนาคม 2017 จากนั้นเป็นผู้อำนวยการด้านกำกับดูความเสี่ยงและตรวจสอบต่าง ๆ ในเดือนธันวาคมในปีสุดท้าย

ทำนองเดียวกัน Moucharrafie เคยทำงานกำกับดูแลด้าน AML/BSA และจะทำงานในฐานะผู้จัดการด้านนโยบายดำเนินธุรกิจและผู้จัดการด้านจัดการความเสี่ยงให้กับ Facebook

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด