Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCrypto Wallet ของเว็บบราวเซอร์ Opera เปิดตัวรองรับโทเคน Tron และโทเคนมาตรฐาน TRC แล้ว

Crypto Wallet ของเว็บบราวเซอร์ Opera เปิดตัวรองรับโทเคน Tron และโทเคนมาตรฐาน TRC แล้ว


เว็บบราวเซอร์ Opera รองรับโทเคน tron (TRX) และโทเคนมาตรฐาน TRC เข้ามาใน crypto wallet แล้ว จากข่าวที่ประกาศออกมาแชร์กับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม

เมื่อปีที่แล้ว Opera ได้พัฒนา crypto wallet และความสามารถของ Web 3.0 สำหรับเบราว์เซอร์บน Android เป็นครั้งแรก ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในเดือนธันวาคม 2018 พร้อมรองรับ ether (ETH) และแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (DApps)

 “Web 3” แรกเริ่มเป็นคำที่อ้างถึงความพยายามในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตซีแมนทิค (semantic internet) และถูกนำมาใช้งานมากขึ้นโดยอ้างถึงวิวัฒนาการของเว็บที่ชาญฉลาดขึ้น เว็บแบบเปิดและกระจายศูนย์ ซึ่งสามารถผนวกเข้ากับการใช้งานบล็อกเชน การประมวลผลแบบกระจายศูนย์ และคริปโทเคอร์เรนซี ได้อีกด้วย

Crypto Wallet ของเว็บบราวเซอร์ Opera เปิดตัวรองรับโทเคน Tron และโทเคนมาตรฐาน TRC แล้ว

จากข่าวในวันนี้ การสนับสนุนบล็อกเชนรายสำคัญจะช่วยให้ผู้ใช้งาน Opera นับร้อยล้านคนสามารถใช้เล่นเกมที่ขับเคลื่อนโดย Tron และยังสามารถเข้าถึง Tron DApps ภายในหน้าอินเทอร์เฟซรวม โดยไม่จำเป็นต้องใช้ส่วนขยาย (extension) หรือแอพพลิเคชั่นของบุคคลที่สาม (third-party) เลย

Krystian Kolondra ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ของ Opera ในฐานะหัวหน้าทีมบราวเซอร์ กล่าวว่า มีการปฏิสัมพันธ์กับบล็อกเชนหลายราย บริษัทมีเป้าหมายเร่งนำเสนอการใช้งาน Web 3 สู่กระแสหลัก

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Opera พัฒนา crypto wallet ที่บราวเซอร์ Web 3 ทั้งในเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป และเวอร์ชั่นที่เรียกว่า Opera Touch สำหรับ iOS

Crypto Wallet ของเว็บบราวเซอร์ Opera เปิดตัวรองรับโทเคน Tron และโทเคนมาตรฐาน TRC แล้ว

ในเดือนกุมภาพันธ์ Opera ได้เพิ่มบริการใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้งานในสวีเดน นอร์เวย์ และเดนมาร์กสามารถซื้ออีเธอร์ (ether) ผ่านเบราว์เซอร์เวอร์ชัน Android ได้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงสำรวจการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนในอนาคต ทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบนิเวศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เข้าเป็นหุ้นส่วนกับ Ledger Capital บริษัทให้บริการทางด้านการเงินและที่ปรึกษาด้านบล็อกเชน

ปัจจุบัน tron (TRX) เป็นคริปโทเคอร์เรนซีอันดับ 11 ตามมูลค่าราคาตลาด และซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $0.028 เพิ่มขึ้น 10% ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด