Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลCoinbase หนุนสตาร์ทอัพ Reserve เปิดตัวแอพเหรียญ Stablecoin ในเวเนซุเอลา

Coinbase หนุนสตาร์ทอัพ Reserve เปิดตัวแอพเหรียญ Stablecoin ในเวเนซุเอลา


โครงการ Stablecoin ของ Reserve ประกาศว่า จะเปิดตัวแอพเพย์เมนต์ (crypto-fiat payments app) ในเวเนซุเอลาและแองโกลา จากข่าวที่แชร์ให้กับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม จากประกาศเดียวกัน บริษัทเปิดเผยว่ากำลังลิสต์โทเคน Reserve Rights (RSR) โทเคนของตนเอง (utility token) บนตลาด Huobi Global ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์ม Houbi Prime ในการออกโทเคน

จากข่าวที่ประกาศออกมา แอพ stablecoin ของโครงการ จะออกมาทำให้ผู้ใช้งาน Android สามารถใช้งานผ่าน Google Play “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” จะช่วยให้ผู้คนและธุรกิจต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนจากเงินท้องถิ่นและหันมาใช้งาน Reserve Dollar (RSD) เหรียญ stablecoin ของบริษัทแทน ข่าวบอกว่า RSD เป็นโทเคนแบบกระจายศูนย์ (decentralized) ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

Coinbase หนุนสตาร์ทอัพ Reserve เปิดตัวแอพเหรียญ Stablecoin ในเวเนซุเอลา

Nevin Freeman ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Reserve กล่าวกับทาง Cointelegraph ว่า สาเหตุที่แอพเปิดตัวในเวเนซุเอลาโดยเฉพาะนั้น มีความเชื่อมโยงกับระดับเงินเฟ้อในประเทศนั่นเอง

หลายคนรวมทั้งนักลงทุนของเราบางส่วนหนักใจกับเรามากที่เริ่มต้นในเวเนซุเอลา … ปัญหาเรื่องเงินเฟ้อสูงมากนั้นแน่นอนว่า Reserve จึงเกิดขึ้นมา และเวเนซุเอลากำลังประสบปัญหาเงินเฟ้อมากที่สุดในโลกในขณะนี้ดังนั้นเราจึงรู้สึกว่าจะต้องทำสิ่งนี้

Nevin Freeman

ข่าวยืนยันว่า ปัจจุบัน 16 ประเทศกำลังประสบปัญหาเงินเฟ้อรายปีกว่า 20% แต่สถานการณ์ในเวเนซุเอลานั้นรุนแรงมาก โบลิวาร์เวเนซุเอลาด้อยค่าลง 10% ทุกวัน

Coinbase หนุนสตาร์ทอัพ Reserve เปิดตัวแอพเหรียญ Stablecoin ในเวเนซุเอลา

Cointelegraph เคยรายงานในเดือนกุมภาพันธ์ วิกฤติการณ์ค่าเงินในประเทศส่งผลให้การใช้งาน bitcoin และคริปโทเคอร์เรนซีในภูมิภาคเพิ่มขึ้นมาก ก่อนสิ้นเดือนธันวาคม dash (DASH) ได้เฉลิมฉลองที่มีร้านค้า 2,500 แห่งในเวเนซุเอลายอมรับเหรียญในการชำระเงิน ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2018 มีเพียง 1,000 แห่งเท่านั้นที่ยอมรับคริปโท

Reserve ยังมีรายงานอีกว่าเป็นหุ้นส่วนกับ 7Mobile Africa ในแองโกลา บริษัทนำเข้ามือถือยักษ์ใหญ่ของประเทศ เพื่อใส่แอพในมือถือที่จัดส่งมาไว้ล่วงหน้า

Cointelegraph รายงานเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว นอกเหนือจาก Coinbase แล้ว โครงการยังได้รับการสนับนุนจาก กองทุนร่วมทุน (venture capital) ที่ชื่อ Peter Thiel, Sam Altman, Digital Currency Group, Arrington XRP Capital, Distributed Global และ GSR.IO อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด