Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลซีทีโอ Bitfinex ตอกย้ำข่าวลือตลาดวางแผนระดมทุน $1 ล้านดอลลาร์ผ่าน IEO จริง

ซีทีโอ Bitfinex ตอกย้ำข่าวลือตลาดวางแผนระดมทุน $1 ล้านดอลลาร์ผ่าน IEO จริง


ซีอีโอของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitfinex ออกมายืนยันถึงการระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์จากการลงทุนครั้งใหม่ ผ่านคอมเมนต์ในโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม

ตามที่มีข่าวลือเริ่มต้นจากหุ้นส่วนหลักของตลาดประกาศยืนยันมีแผนการระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์นั้น Paolo Ardoino ในฐานะซีทีโอ ก็ออกมารายงานผ่าน Twitter เช่น ได้ยืนยันว่า Bitfinex มีการเสนอขายโทเคนจริง โดยสิ้นสุดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ขายออกไปหมดแล้ว

การขายโทเคน เกี่ยวข้องกับโทเคน LEO ซึ่งเป็นโทเคนภายในตัวใหม่ ผ่านการเสนอขายที่เรียกว่า initial exchange offering (IEO) เกิดขึ้นเนื่องจากต้องชดเชยเงินที่สูญเสียไป $850 ล้านดอลลาร์ และต่อสู่กับการฟ้องร้องทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

“บริษัทเอกชน ยักษ์ใหญ่ทั้งภายในและภายนอกอุตสาหกรรมของเรา แต่ละรายลงทุน > 100 ล้าน นักลงทุนทั้งจากภายในและภายนอกประเทศต่างลงทุน > 1 ล้าน แต่ละราย” Ardoino กล่าว โดยไม่เปิดเผยในรายละเอียดว่ามีใครลงทุนบ้าง

ซีทีโอ Bitfinex ตอกย้ำข่าวลือตลาดวางแผนระดมทุน $1 ล้านดอลลาร์ผ่าน IEO จริง

แต่เดิม Bitfinex วางแผนขายโทเคนภายใน (private token purchases) เอาไว้ 10 วัน แล้วหลังจากนั้นในส่วนที่เหลือจึงเปิดขายสู่สาธารณะต่อไป

เงินทุนเดิมจะออกมาในรูปแบบของเหรียญ stablecoin tether (USDT) ซึ่งหนุนหลังโดยซีอีโอ Bitfinex แต่ได้มีการแก้ไขข้อมูลเมื่อถูกถามโดย Mati Greenspan นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ eToro

Ardoino ได้ยืนยันว่า Bitfinex รับการลงทุนทั้งในรูปแบบของ USDT และรูปแบบอื่น ๆ จริง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด