Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ผ่อนคลายนโยบายโฆษณาเกี่ยวกับคริปโทและบล็อกเชนลง

Facebook ผ่อนคลายนโยบายโฆษณาเกี่ยวกับคริปโทและบล็อกเชนลง


นโยบายการโฆษณาล่าสุดประกาศออกมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม บริษัทโซเชียลมีเดียกล่าวว่า โฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ข่าวในวงการอุตสาหกรรม เนื้อหาให้การศึกษา หรือเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี ไม่จำเป็นต้องได้รับอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม Facebook จะยังคงห้ามโฆษณาเกี่ยวกับการเสนอขายโทเคน หรือ ICO ต่อไป ซึ่งอยู่ในรายการโฆษณาต้องห้าม

Facebook ผ่อนคลายนโยบายโฆษณาเกี่ยวกับคริปโทและบล็อกเชนลง

โฆษณาอื่น ๆ ที่โปรโมตคริปโทเคอร์เรนซีและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ซอฟต์แวร์ขุด (mining software) และฮาร์ดแวร์ (hardware) ยังคงจำเป็นต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบเพื่อขออนุญาตใช้งานบน Facebook ก่อน

“กระบวนการนี้จะคงยังคำนึงถึงใบอนุญาตของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นใบอนุญาตให้ซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วไป (หรือเป็นบริษัทย่อยของบริษัทมหาชน) และภูมิหลังอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของพวกเขา” Facebook กล่าว

บริษัทซึ่งมีผู้ใช้งาน 2.38 พันล้านคน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2019 ได้แบนการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin และ ICO ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว ต่อมาในเดือนมิถุนายนบริษัทได้ลดการสั่งห้ามบางส่วน อนุญาตให้บริษัทบางประเภทสามารถโฆษณาบนแพลตฟอร์มได้

Facebook ผ่อนคลายนโยบายโฆษณาเกี่ยวกับคริปโทและบล็อกเชนลง

การอัพเดทนโยบายโฆษณาครั้งล่าสุดออกมาท่ามกลางมีรายงานว่าบริษัทกำลังพัฒนาคริปโทเคอร์เรนซีหรือ stablecoin ของตนเอง มีการพูดถึงกันว่าได้เจรจรากับบริษัทต่าง ๆ รวมถึง Visa และ MasterCard เพื่อรองรับเหรียญ และลงทุนกับโครงการ stablecoin เป็นจำนวนเงิน $1 พันล้านดอลลาร์ภายใต้โครงการชื่อว่า “Libra”

โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล จะช่วยให้ผู้ใช้งานหลายพันล้านคนของบริษัทสามารถส่งเงินให้กันได้ รวมถึงสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าบริษัทจะยอมรับการใช้ stablecoin และสามารถใช้จ่ายเงินค่าโฆษณาของ Facebook อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด