Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)ธนาคารกว่า 50 แห่ง ร่วมทดสอบแอพทางการเงินด้วยบล็อกเชน Corda ของ R3

ธนาคารกว่า 50 แห่ง ร่วมทดสอบแอพทางการเงินด้วยบล็อกเชน Corda ของ R3


ธนาคาร ABN Amro, Standard Chartered, ING รวมถึงธนาคารและบริษัทที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 50 แห่ง เข้าร่วมทดสอบแอพพลิเคชั่นทางการเงินที่เรียกว่า Voltron

แพลตฟอร์มอุตสาหกรรมแบบเปิดที่ก่อตั้งขึ้นโดยสมาชิกธนาคารผู้ก่อตั้ง 8 แห่ง มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงกระบวนการทางการเงิน และจัดทำเลตเตอร์ออฟเครดิตให้มีความสะดวกส่งเงินได้รวดเร็วขึ้นและแก้ปัญหาความผิดพลาดอย่างเด็ดขาด รวมถึงดำาเนินการปรับปรุงระบบคัดกรองให้ดีขึ้น

ธนาคารกว่า 50 แห่ง ร่วมทดสอบแอพทางการเงินด้วยบล็อกเชน Corda Blockchain ของ R3

การทำสอบนั้น มีบริษัทจาก 27 ประเทศร่วมทดสอบใช้งาน Voltron ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย R3 โดยใช้แพลตฟอร์ม Corda เพื่อจำลองการทำธุรกรรมเลตเตอร์ออฟเครดิต กระบวนการแบบเดิมนั้นจะใช้กระดาษและใช้เวลานานมาก ส่วน Voltron สามารถประมวลผลธุรกรรม “ภายใน 24 ชั่วโมง” เมื่อเทียบกับ 5-10 วัน ตามวิธีดั้งเดิม

การทดสอบได้ใช้งานบนแพลตฟอร์มคลาวด์ Azure ของ Microsoft จากความร่วมมือระหว่าง Bain, CryptoBLK และ R3

R3 กล่าวว่าผู้เข้าร่วมการทดลองร้อยละ 96 สรุปว่า Voltron จะช่วยปรับปรุงกระบวนการทางการเงินได้ดีขึ้นและยังลดต้นทุนอีกด้วย

ธนาคารกว่า 50 แห่ง ร่วมทดสอบแอพทางการเงินด้วยบล็อกเชน Corda Blockchain ของ R3

Denis Dodon หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมจาก Alfa Bank หนึ่งในสมาชิกที่เข้าร่วมกล่าวว่า

ทุกอย่างดำเนินการบนอินเทอร์เฟสเดียวกัน สามารถเชื่อมต่อกับทุกขั้นตอนการทำงานที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจะถูกแบ่งปันทันที ทุกสิ่งที่มีนัยสำคัญช่วยเร่งการทำธุรกรรม ปรับทำงานให้เหมาะสมกับเอกสารต่าง ๆ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีหากมีความคลาดเคลื่อนเกิดขึ้น

Denis Dodon

แพลตฟอร์ม R3 ที่เพิ่มเข้ามานั้น “เร็วขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ น่าเชื่อถือกว่า และคุ้มค่ากว่า” ขจัดขั้นตอนการทำงานที่ใช้เวลานานมากเกินไป โดยจัดทำ “บันทึกการซื้อขายเดียวไม่มีการเปลี่ยนแปลง” นอกจากมีประโยชน์มากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการฉ้อโกงอีกด้วย

David E. Rutter ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร R3 กล่าวว่าการตอบรับจากธนาคารและบริษัทเอกชนเข้าร่วมทดสอบครั้งนี้นั้นสามารถ “คาดการณ์ได้ว่าอนาคตของการเงินของธุรกิจการค้าระหว่างประเทศเป็นอย่างไร”

ผู้เข้าร่วมทดสอบรายอื่น ๆ ได้แก่ Societe Generale, CommerzBank, Commercial Bank of Qatar, MUFG, Natixis, National Bank of Egypt และ Saudi British Bank.

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด