Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Amazon Web Services ออกบริการ Managed Blockchain Service ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถติดตั้งเครือข่ายบล็อกเชนของตนเองได้

Amazon Web Services ออกบริการ Managed Blockchain Service ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถติดตั้งเครือข่ายบล็อกเชนของตนเองได้


Amazon Web Services (AWS) เป็นแพลตฟอร์มบริการประมวลผลบนระบบคลาวด์ บริษัทย่อยของบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ Amazon ได้จัดทำ Amazon Managed Blockchain (AMB) ขึ้นให้งานทั่วไป จากข่าวที่ประกาศเมื่อวันที่ 30 เมษายน

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งเครือข่ายบล็อกเชนขึ้นในองค์กร และสามารถใช้งาน Ethereum และ Hyperledger เฟรมเวิร์กแบบโอเพนซอร์สได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Amazon ยืนยันว่า AMB สามารถรองรับการทำธุรกรรมนับพันจนถึงนับล้านรายการได้

Amazon บอกว่า blockchain-as-a-service (BaaS) จะช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนาเครือข่ายของตนเองได้เร็วขึ้น และมีต้นทุนต่ำลงเนื่องจากไม่จำเป็นต้อง “จัดหาฮาร์ดแวร์  ติดตั้งซอฟต์แวร์ สร้างและจัดการใบรับรองเพื่อควบคุมการเข้าถึง และการตั้งค่าเครือข่ายที่ยุ่งยาก” Rahul Pathak ผู้จัดการทั่วไป Amazon Managed Blockchain บริษัท AWS ของ Amazon กล่าวว่า

Amazon Managed Blockchain จะดูแลเรื่องการจัดเตรียมโหนด ติดตั้งเครือข่าย จัดการใบรับรองและความปลอดภัย และปรับสเกลเครือข่าย

Rahul Pathak

จากประกาศข่าวของ AWS บริษัทรายใหญ่ที่ติดตั้ง AMB แล้ว ได้แก่ บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ AT&T บริษัทอาหารและเครื่องดืมระดับโลก Nestlé และ Singapore Exchange Limited

AWS เริ่มประกาศออก AMB ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว พร้อมกับฐานข้อมูล Amazon Quantum Ledger Database (QLDB)  โดยที่ QLDB เป็นฐานข้อมูลบัญชีแยกประเภทที่ออกแบบมาเพื่อให้บันทึกธุรกรรมที่โปร่งใส เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และธุรกรรมตรวจสอบมีการเข้ารหัส ซึ่งดูแลโดยผู้มีอำนาจจากส่วนกลาง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด