Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNasdaq เพิ่มดัชนีคริปโทเคอร์เรนซี XRP เข้าไปในระบบ Global Data Service เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป

Nasdaq เพิ่มดัชนีคริปโทเคอร์เรนซี XRP เข้าไปในระบบ Global Data Service เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป


ผู้ดำเนินการตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq กำลังเพิ่มดัชนีคริปโทเทอร์เคอร์เรนซีเข้ามาเพิ่ม คราวนี้ถึงเวลาของ XRP คริปโทเทอร์เคอร์เรนซีชั้นนำอันดับสามของโลก

บริษัทประกาศเมื่อวันจันทร์ว่ามีความร่วมมือกับ Brachain New Coin บริษัทด้านข้อมูลบล็อกเชน และบริษัทวิจัย Brave New Coin ในนิวซีแลนด์ บริษัทจะเสนอข้อมูลดัชนี XRP แบบเรียลไทม์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XRP Liquid Index (XRPLX) จะเสนอราคาปอตหรืออิงตามอัตราราคา XRP กับ U.S. dollars และ “อิงตามจุดสิ้นสุดสภาพคล่องส่วนใหญ่ของตลาด”

“แหล่งข้อมูล XRPLX มาจากตลาดที่มีสภาพคล่องสูงสุดเท่านั้นในแง่ปริมาณซื้อขาย (volume) และจำนวนระดับราคา (order-book depth)” Brave New Coin กล่าวในข่าวแยกออกมาต่างหาก ยังบอกอีกว่า

ปัจจุบันตลาดต่าง ๆ สำหรับ XRPLX ประกอบด้วย Bitfinex, Bitstamp, Poloniex และ Kraken รวมถึง Coinbase จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต

Brave New Coin 

สตรีมใหม่จะสามารถใช้งานได้บน Nasdaq Global Index Data ServiceSM (GIDS) ซึ่งเป็นฟีดข้อมูลที่รวบรวมขึ้น ดัชนีจะครอบคลุมถึงข้อมูลย้อนหลังไปถึงปี 2014 และรีเฟรชทุก ๆ 5 นาที Nasdaq

ดัชนีถูกคำนวณโดยใช้ระเบียบวิธีที่ได้รับ “การตรวจสอบอย่างเป็นอิสระ” ตามหลักการของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (International Organisation of Securities Commissions, IOSCO)

Nasdaq ร่วมมือกับ Brave New Coin เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ได้เพิ่มดัชนีสำหรับ bitcoin (BTC) และ ether (ETH) ให้กับบริการข้อมูล Global Data Service

เมื่อเดือนที่แล้ว Nasdaq ก็เริ่มเสนอดัชนีสองตัวที่สำคัญ ซึ่งครอบคลุม 200 คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาด หนึ่งในนั้นคือ bitcoin และกับอีกตัวหนึ่ง โดยไม่ต้องใช้ข้อมูลจาก CoinMarketCap เลย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด