Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF และ 24 ประเทศจากทั่วโลก ถกเรื่องมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท

IMF และ 24 ประเทศจากทั่วโลก ถกเรื่องมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท


องค์การกำกับดูแลทางการเงินจาก 24 ประเทศและองค์การระหว่างประเทศ 11 แห่ง รวมถึงกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก (World Bank) เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพิ่งรวมตัวกันที่นิวยอร์กเพื่อหารือประเด็นมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท “มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องนำมาตรฐานสากลมาใช้อย่างต่อเนื่อง” ประธานองค์การกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้กล่าวในที่ประชุม


องค์การกำกับดูแลทางการเงินหารือเรื่องการกำกับดูแลคริปโท

คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน  (FSB) พบปะกันที่ธนาคารกลางสหรัฐแห่งรัฐนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ เพื่อหารือถึง “ความอ่อนไหวในระบบของการเงินโลก” และรายงานความคืบหน้าเพื่อส่งต่อให้กับการประชุม G20 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในญี่ปุ่น โดยอภิปรายในหัวข้อ มาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท (global standards of crypto regulation)

IMF และ 24 ประเทศจากทั่วโลก ถกเรื่องมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท

“องค์ประชุมเต็มคณะได้หารือเกี่ยวกับความคิดเห็นที่แตกต่างจากองค์การกำกับที่ได้กำหนดมาตรฐานเพื่อจัดการความเสี่ยงจากสินทรัพย์ดิจิทัลและช่องโหว่ที่เกิดขึ้น” FSB ชี้แจง คณะกรรมการกล่าวอีกว่า การทำงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมุ่งเน้นไปที่สองประเด็นหลัก ได้แก่ การติดตามผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงิน และแนวทางการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเผยแพร่การปรับปรุงล่าสุด “งานด้านกำหนดมาตรฐานกำกับดูแล และจะส่งมอบให้กับรัฐมนตรีด้านการคลังและผู้ว่าการธนาคารของกลุ่ม G20” ประธานคณะกรรมการกล่าว

ประเทศสมาชิกรับทราบถึงวิวัฒนาการของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และจำเป็นต้องติดตามตรวจสอบความคืบหน้าต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง … คณะกรรมการ FSB กำลังสำรวจเสถียรภาพทางการเงิน การกำกับดูแล และผลกระทบตามมาของเทคโนโลยีทางการเงินแบบกระจายศูนย์

FSB เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ตรวจสอบและให้คำแนะนำเกี่ยวกับระบบการเงินทั่วโลก ประเทศสมาชิกประกอบด้วยออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เม็กซิโก รัสเซีย สิงคโปร์ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป ธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (BIS) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก

IMF และ 24 ประเทศจากทั่วโลก ถกเรื่องมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท

เมื่อเดือนก่อนหน้านี้ Christine Lagarde หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ บอกกับทาง CNBC ว่า “ฉันคิดว่าบทบาทสำคัญของผู้ที่ทำให้ยุ่งเหยิง และสิ่งใดก็ตามที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่า คริปโท สินทรัพย์ สกุลเงิน หรืออะไรก็ตามที … สิ่งเหล่านั้นกำลังเขย่าระบบอยู่อย่างชัดเจน” และจำเป็นต้องติดตามเพื่อรักษาเสถียรภาพให้ได้


จำเป็นต้องมีความร่วมมือระหว่างประเทศ

จากรายงานจากสื่อของเก่าหลีใต้ มีการประชุมเข้าร่วมจากองค์การกำกับดูแลทางการเงินจาก 24 ประเทศและองค์การระหว่างประเทศ 11 แห่ง รวมถึงกองทุน IMF และธนาคารโลก (World Bank) ทั้งหมดมาจากประเทศสมาชิกของคณะกรรมการ FSB

Choi Jong-ku ประธานคณะกรรมการ Financial Services Commission (FSC) องค์การกำกับดูแลทางการเงินชั้นนำของเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เขาบอกกับสื่อท้องถิ่นว่าคณะกรรมการกลุ่มได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างประเทศในการกำกับดูแลคริปโท

IMF และ 24 ประเทศจากทั่วโลก ถกเรื่องมาตรฐานสากลในการกำกับดูแลคริปโท
FSC Chairman Choi Jong-ku

“ความร่วมมือระหว่างประเทศเป็นสิ่งจำเป็นมากในการกำกับดูแลคริปโท” สื่อ Toyo Economy ยกคำพูดของ Choi เขายืนยันว่าแต่ละประเทศจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานสากล ซึ่งจัดทำขึ้นโดยคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (Financial Action Task Force, FATF)

มีความสำคัญมากที่แต่ละประเทศจะต้องใช้มาตรฐานสากลที่ตกลงกันจากองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อลดความไม่สอดคล้องของกฎระเบียบต่าง ๆ

กลุ่มประเทศ G20 ได้ยืนยันอีกครั้งว่าจะสนับสนุน FATF ในเรื่อง “การต่อต้านการฟอกเงินระดับโลก การจัดหาเงินทุนเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย และจัดตั้งหน่วยงานมาตรฐานทางการเงิน” ตามที่ news.Bitcoin.com เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ มีหลายประเทศ อย่างเช่น อินเดีย กำลังทำงานร่วมกับองค์การมาตรฐานสากลเพื่อกำกับดูแลคริปโท

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด