Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)แฮ็กเกอร์ใช้บัญชีอีเมล์ Microsoft ขโมยเงินคริปโท

แฮ็กเกอร์ใช้บัญชีอีเมล์ Microsoft ขโมยเงินคริปโท


จากข่าวร้ายที่เกิดขึ้นแก่ผู้ใช้บริการอีเมล์ของ Micorsoft ดังเช่น Outlook, Hotmail และ MSN ผู้ถือครองคริปโทเคอร์เรนซีหลายรายได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ๊กกล่าวว่าแฮ็กเกอร์ที่ขโมยคริปโทจะต้องรับผิดชอบ สื่อชื่อดัง Motherboard จาก Vice รายงานเมื่อวันที่ 29 เมษายน

เหยื่อรายงานยืนยันผ่านฟอรัมเทคโนโลยีของชาวดัตช์ว่า สูญเสียเงินมากกว่า 1 bitcoin (BTC) หรือราว ๆ $5,400 ภายในครั้งเดียว จากที่แฮ็กเกอร์ใช้อีเมล์ของเขารีเซ็ตรหัสผ่านและสามารถเข้าถึงบัญชีตลาด Kraken ของเขาในวันที่ 31 มีนาคม ผู้ใช้งาน Reddit ก็ยืนยันว่าเจอเหตุการณ์ทำนองนี้เช่นกัน

ข้อมูลจาก Microsoft ช่องโหว่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 28 มีนาคมของปีนี้ แม้ว่าหลายคนอาจจะขยายช่วงเป็นหกเดือน แฮ็กเกอร์เข้าถึงอีเมล์ลูกค้าผ่านบัญชีตัวแทนสนับสนุนของ Microsoft

แฮ็กเกอร์ใช้บัญชีอีเมล์ Microsoft ขโมยเงินคริปโท

คำแถลงเบื้องต้นผ่านทางอีเมลของ Microsoft เพื่อให้ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบมั่นใจได้ว่าแฮ็กเกอร์อาจจะเข้าถึงข้อมูลเมตาดาต้าอย่างเช่น รายชื่อผู้ติดต่อ ได้“แต่ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของอีเมลหรือไฟล์แนบได้”

อย่างไรก็ตาม ภายในสองวันต่อมา มีรายงานว่าแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงและอ่านเนื้อหาอีเมลได้

Microsoft ยังไม่ออกมาตอบโต้ต่อการละเมิดความปลอดภัยนี้แต่อย่างใด

สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Independent Security Evaluators รายงานเกี่ยวกับ “blockchain thief” ซึ่งมีการขโมย ether เกิดขึ้นนับล้าน โดยสามารถคาดเดาคีย์ส่วนตัว (private keys) ได้ง่าย และ Coinbene ยังคงปฏิเสธจากการถูกแฮ็กสูญเสียเงินไป $100 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด