Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวสต์แฮมยูไนเต็ด (West Ham United) ทีมฟุตบอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมมือกับ Socios ออกโทเคนสำหรับแฟนบอลโดยเฉพาะ

เวสต์แฮมยูไนเต็ด (West Ham United) ทีมฟุตบอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมมือกับ Socios ออกโทเคนสำหรับแฟนบอลโดยเฉพาะ


สโมสรฟุตบอลเวสต์แฮมยูไนเต็ด (West Ham United) ทีมฟุตบอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษกำลังร่วมมือกับแพลตฟอร์มด้านบล็อกเชน Socios.com เพื่อออกโทเคนสำหรับแฟนบอล ข่าวเปิดเผยออกมากับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 30 เมษายน

จากที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มออกเสียงด้วยโทเคนและแอพมือถือบล็อกเชนของ Socios ได้ดำเนินการโดย chiliZ บริษัทร่วมทุนบล็อกเชนด้านกีฬา ซึ่งอยู่เบื้องหลงผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโท ได้แก่ ตลาดซื้อขายคริปโทอย่าง Binance และ OK Blockchain Capital

ปัจจุบัน เวสต์แฮมยูไนเต็ด อยู่ลำดับที่ 11 ของพรีเมียร์ลีก มีคนไลก์มากกว่า 2.3 ล้านไลก์บนหน้าเพจ Facebook ของสโมสรอย่างเป็นทางการ

แฮมยูไนเต็ด (West Ham United) ทีมฟุตบอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมมือกับ Socios ออกโทเคนสำหรับแฟนบอลโดยเฉพาะ

จากข่าวที่ประกาศในวันนี้ Socios และเวสต์แฮมยูไนเต็ด จะออกโทเคน (Fan Token) ของสโมสรอย่างเป็นทางการ ผ่านการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้นสำหรบแฟนบอลที่เรียกว่า Fan Token Offering (FTOs) จะเริ่มต้นในฤดูกาลฟุตบอล 2019/20 ปีนี้

โทเคนจะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ลงคะแนนโหวตจากแฟน ๆ ของเวสต์แฮมยูไนเต็ด และจะใช้ผลักดันการมีส่วนร่วมจากแฟนบอลโดยผู้ใช้งานสามารถร่วมโหวตโพลผ่านแอพมือถือของ Socios โทเคนยังสามารถเข้าถึงสินค้า รางวัล และเกมส์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ในขณะที่โทเคนจะใช้งานบนแพลตฟอร์ม Socios ในทางด้านเทคนิคโทเคนจะดำเนินการบนเชนที่ต้องมีสิทธิ์อนุญาตเข้าถึงแยกออกมาต่างหาก โดยฟังก์ชั่นของแต่ละสโมสรที่เข้าร่วมจะมีโหนดสิทธิ์เข้าถึงต่างหาก เชนสนับสนุนโดยคริปโทเคอร์เรนซี $chz โทเคนของบริษัท Chiliz ที่ใช้มาตรฐาน ERC20 บน Etheruem

แฮมยูไนเต็ด (West Ham United) ทีมฟุตบอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมมือกับ Socios ออกโทเคนสำหรับแฟนบอลโดยเฉพาะ

การซื้อโทเคนของเวสต์แฮมยูไนเต็ดและการเข้าร่วมการเสนอขาย Fan Token Offering ของสโมสรนั้น จำเป็นต้องซื้อเหรียญ $chz ผ่านแอพก่อน หรือผ่านตลาดที่มีการซื้อขาย Fan Token ในภายหลัง

แหล่งข่าวอ้างถึงสถิติการสำรวจจาก CoinMarketCap.com ที่มีรายงานเปิดเผยว่า 46% ของผู้ใช้งานบอกว่าสนใจเข้าร่วมซื้อ Fan Token ที่เกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงสูง

ก่อนหน้านี้เคยรายงานว่า Socios อธิบายถึงตัวบริษัทว่านำเสนอแอพพลิเคชั่นแปลงโทเคนโดยใช้บล็อกเชนเป็นแนวคิดจัดการกลุ่มคนของ Real Madrid & FC Barcelona (คำว่า “socios” หมายถึงสมาชิกหรือการมีส่วนร่วมในภาษาสเปน)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด