Friday, April 19, 2024
Homeทั่วไปHTC เตรียมออกมือถือบล็อกเชนรุ่นที่สองก่อนสิ้นปี 2019 เพิ่มฟีเจอร์รองรับแอพบล็อกเชนใหม่ ๆ เข้ามา

HTC เตรียมออกมือถือบล็อกเชนรุ่นที่สองก่อนสิ้นปี 2019 เพิ่มฟีเจอร์รองรับแอพบล็อกเชนใหม่ ๆ เข้ามา


HTC ยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในไต้หวัน ได้เปิดเผยแผนการออกสมาร์ทโฟนบล็อกเชน (blockchain-centric smartphone) ก่อนสิ้นปี 2019 ข่าวออกมาจากสำนักข่าวไอทีเอเชียภาคภาษาอังกฤษ Digitimes เมื่อวันที่ 29 เมษายน

ตามที่ Phil Chen หัวหน้าฝ่ายกระจายศูนย์ (decentralized officer) ของ HTC การพัฒนาเป็นการกระตุ้นยอดขายและเป็นการขยายระบบนิเวศบล็อกเชนของบริษัท

จากที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ HTC เปิดเผยแผนสมาร์ทโฟนที่เน้นบล็อกเชนตัวแรก ตั้งชื่อว่า“ Exodus” ในฤดูใบไม้ผลิปี 2018 เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปลายปีนั้น

HTC เตรียมออกมือถือบล็อกเชนรุ่นที่สองก่อนสิ้นปี 2019 เพิ่มฟีเจอร์รองรับแอพบล็อกเชนใหม่ ๆ เข้ามา

Chen เผยว่ายอดขายมือถือ Exodus รุ่นแรกนั้นเป็นไปตามที่บริษัทคาดหวัง นอกจากผู้ใช้งาน bitcoin (BTC) และ ether (ETH) แล้ว สตาร์ทอัพแลกเปลี่ยนคริปโทหน้าใหม่ก็มีความต้องการสินค้าเป็นจำนวนมาก

มือถือรุ่นที่สองจะขยายการรองรับแอพด้านบล็อกเชน ได้แก่ โปรแกรมช่วยค้นหา ข้อความ และโซเชียลมีเดีย ฟีเจอร์เหล่านี้จะเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากที่มีอยู่เดิมที่รองรับคริปโทเคอร์เรนซีและการจัดการธุรกรรม ซึ่งมาพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลเฉพาะบุคคล (personalized e-wallet)

Chen รายงานเพิ่มเติมอีกว่า แอพบล็อกเชนด้านการสื่อสารตัวใหม่ จะอยู่บนพื้นฐานการเชื่อมต่อแบบเพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer) แทนที่การส่งผ่านทางคลาวด์หรือบอร์ดเมนเฟรมเช่นเดียวกับมือถือรุ่นก่อนหน้า

HTC เตรียมออกมือถือบล็อกเชนรุ่นที่สองก่อนสิ้นปี 2019 เพิ่มฟีเจอร์รองรับแอพบล็อกเชนใหม่ ๆ เข้ามา

Chen กล่าวถึงความสำเร็จที่สำคัญของแอพสำหรับบริโภคแบบรวมศูนย์ อย่างเช่น Uber แอพบริการแท็กซี่ และ Airbnb เว็บไซต์จองที่พักเป็นโอกาสภาคเศรษฐกิจเกิดใหม่ของบล็อกเชนและเทคโนโลยีกระจายศูนย์

จากที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Phil Chen ได้นำกองทุนร่วมทุน (venture capital) ที่มุ่งเน้นด้านบล็อกเชนเข้ามา (Proof of Capital) กองทุนนี้เป็นพันธมิตรกับ HTC เพื่อจัดพอร์ตลงทุนทำงานร่วมกับบริษัทและเพื่อใช้พัฒนาบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Exodus และโครงการบล็อกเชนของ HTC ในอนาคตโดยตรง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด