Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดกระทิงคริปโทสะดุด ราคาร่วงหลังจากข่าวร้ายเกี่ยวกับ Stablecoin ประกาศออกมา

ตลาดกระทิงคริปโทสะดุด ราคาร่วงหลังจากข่าวร้ายเกี่ยวกับ Stablecoin ประกาศออกมา


ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีร่วงลงมาหลังจากมีข่าวว่าสำนักงานอัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก (NYAG) ยื่นฟ้องกล่าวหา Bitfinex และ Tether ออกมา ปัจจุบันมูลค่าราคาตลาดรวมอยู่ที่ราว ๆ $170 พันล้านดอลลาร์ และราคาคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ร่วง 2-10% นับตั้งแต่ข่าวประกาศออกมา


ข่าวของ NYAG สร้างความลังเลต่อตลาดคริปโท

เมื่อวันที่ 25 เมษายน สำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก (NYAG) เผยแพร่คำสั่งศาลโดยอ้างว่า Bitfinex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Bitfinex) สูญเสียเงินไป $850 ล้านดอลลาร์ และใช้เงินสำรองของ Tether โปะเข้ามาอย่างลับ ๆ Letitia James กล่าวว่าสำนักงานของเธอพบความผิดปกติและบริษัทแม่ของทั้งบริษัท Bitfinex และ Tether “มีส่วนพัวพันในการปกปิดเงินที่สูญเสียไปจำนวน $850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินที่มาจากลูกค้าและขององค์กรรวมกัน” Bitfinex ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาโดยยื่นยันว่า “เอกสารที่ยื่นต่อศาลของอัยการสูงสุดของนิวยอร์กถูกเขียนขึ้นโดยไม่สุจริตใจและเต็มไปข้อสันนิษฐานเท็จ รวมถึงเรื่องที่อ้างว่า ‘สูญเสียเงิน’ $850 ต่อ Crypto Capital ด้วย” ยังมีข้อสังเกตสืบพบอีกว่าเงินจำนวน 550 BTC ($1.6 ล้านดอลลาร์) ที่เชื่อมโยงกับตลาด Bitfinex ตั้งแต่ปี 2016 เริ่มมีการเคลื่อนไหวทันทีหลังจากข่าวออกมา

ตลาดกระทิงคริปโทสะดุด ราคาร่วงหลังจากข่าวร้ายเกี่ยวกับ Stablecoin ประกาศออกมา
กราฟราคา tether (USDT) ราย 24 ชั่วโมง ชัดเจนว่า stablecoin ร่วงต่ำกว่า $1 นับตั้งแต่ข่าว NYAG  ประกาศออกมา


ตลาดคริปโทกระเตื้องกลับมาเล็กน้อยหลังจากร่วงลงมา

เมื่อเกิดข้อวิจารณ์ต่อ Bitfinex และ Tether ต่าง ๆ นานา ตลาดคริปโทร่วงทันทีและ bitcoin core (BTC) ร่วงถึง $5,005 ต่อเหรียญเมื่อวันพฤหัสฯ สภาพโดยรวมสั่นสะเทือนไปราวสองถึงสามชั่วโมง แต่เหรียญจำนวนมากก็กระเตื้องฟื้นคืนกลับมาได้ ปัจจุบัน bitcoin core (BTC) ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $5,285 ทว่ายังลดลง 3.6% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตลาดกระทิงคริปโทสะดุด ราคาร่วงหลังจากข่าวร้ายเกี่ยวกับ Stablecoin ประกาศออกมา
คริปโทเคอร์เรนซี 10 อันดับชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาด เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2019

จากรูป ราคา ethereum (ETH) ร่วง 5.5% และซื้อขายที่ราว ๆ $155 ต่อ ETH ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าราคาตลาดอันดับสามอย่าง ripple (XRP) ร่วง 2.9% และซื้อขายที่ราว ๆ $0.29 ส่วน litecoin (LTC) เหรียญที่มีมูลค่าราคาตลาดอันดับห้าร่วง 2% ในวันศุกร์ และซื้อขายที่ราว ๆ $72 ต่อเหรียญ ตอนนี้ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีมีปริมาณซื้อขายโดยรวมราว ๆ $57 พันล้านดอลลาร์ เมื่อค่ำวันพฤหัสฯ tether (USDT) ร่วงต่ำกว่า $1 ทันทีหลังจากข่าวประกาศออกมา

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด