Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)ตลาด KuCoin บล็อก Crypto Wallet ที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับโทเคนหลอกลวง

ตลาด KuCoin บล็อก Crypto Wallet ที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับโทเคนหลอกลวง


KuCoin ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ในสิงคโปร์ ได้บล็อกกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (crypto wallet) ที่เกี่ยวข้องกับโทเคน RChain (RHOC) ที่มีข้อสงสัยว่าหลอกลวง RChain ได้โพสต์ผ่าน บล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 26 เมษายน

RChain บริษัทบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังโทเคน RHOC coin แจ้งผู้ใช้งานทราบว่าบริษัทได้รับความเดือดร้อนจากการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมเอสโครว์ที่มีเงินปลอม ๆ

ตลาด KuCoin บล็อก Crypto Wallet ที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับโทเคนหลอกลวง

ในข้อตกลงที่ชัดเจน RChain ตกลงส่งมอบโทเคน 11 ล้าน RHOC ให้กับพันธมิตรที่มีความสนใจวางเงินในบัญชีเอสโครว์ (escrow account) เมื่อมีเงินในบัญชีเอสโครว์ตามสัญญาแล้ว RChain จึงส่งโทเคน RHOC ไปยังที่อยู่กระเป๋าสตางค์ของพวกเขาตามตกลง แต่ทว่าหลังจากได้ส่งโทเคนไปแล้วนั้น RChain กลับพบว่าเงินในเอสโครว์นั้นเป็นปลอม ๆ ไม่มีอยู่จริง

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น RChain ได้ติดต่อกับ KuCoin เนื่องจาก ที่อยู่กระเป๋าสตางค์ดิจิทัล ถูกปิดกั้นเหตุถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกง ในเวลาเดียวกันนั้น เมื่อที่อยู่กระเป๋าสตางค์ (wallet address) ถูกบล็อก Etherscan ก็เตือนว่าที่อยู่กระเป๋าสตางค์ดังกล่าวนั้น “รับเงินจาก address ที่เกี่ยวข้องในการหลอกลวงโทเคน RHOC”

จำนวนโทเค็น RHOC ในบัญชีที่ถูกบล็อกมีมูลค่าประมาณ $310,000 ในเวลาปัจจุบัน ข้อมูลจาก CoinMarketCap มีการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $0.0283 RHOC มีมูลค่าราคาตลาด $10.6 ล้านดอลลาร์ในเวลาปัจจุบัน ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม RHOC มีมูลค่าประมาณ $2.90 และครั้งหนึ่งเคยถูกจัดอันดับให้อยู่ลำดับที่ 30 บน CoinMarketCap

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด