Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Bitfinex ถอนเงินทุนออกจาก cold wallet เกือบ $90 ล้านดอลลาร์ และลูกค้าเริ่มถอนเงินออกจากตลาดแล้ว

ตลาด Bitfinex ถอนเงินทุนออกจาก cold wallet เกือบ $90 ล้านดอลลาร์ และลูกค้าเริ่มถอนเงินออกจากตลาดแล้ว


Bitfinex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ถอนเงินทุนออกไปเกือบ $90 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าสตางค์แบบเย็น (cold wallet) The Block สำนักข่าวคริปโทด้านบล็อกเชนยืนยันเมื่อวันที่ 26 เมษายน

Bitfinex ซึ่งมีเจ้าของเดียวกันกับ Tether (USDT) ผู้ออกเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับ USD ไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลของการถอนเงินออกต่อสาธารณะ ซึ่งทั้งสองต่างเผชิญต่อหายนะครั้งล่าสุดเนื่องจากเงินทุนไม่เพียงพอ

ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitfinex ได้ย้ายเงิน bitcoin (BTC) และ ether (ETH) จำนวนมากออกจากกระเป๋าสตางค์ (wallet) ไปยังที่อยู่กระเป๋าสตางค์ที่ไม่ทราบเจ้าของ รวมถึงเหรียญอื่น ๆ เช่น makerdao (MKR) อีกจำนวนหนึ่งด้วย  ซึ่ง Whale Alert เว็บติดตามการทำธุรกรรมออนไลน์เปิดเผยผ่าน Twitter

จากที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ อัยการสูงสุดของสหรัฐฯ ในรัฐนิวยอร์กได้กล่าวหาว่า Bitfinex ใช้เงินของ Tether โปะปิดช่องว่างเงินที่สูญเสียไปจำนวน $850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินสำรองที่ลือกันว่าเป็นเงินที่ใช้สำหรับหนุน stablecoin

Bitfinex ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาต่อสาธารณะ โดยกล่าวซ้ำ ๆ ผ่านบล็อกโพสต์ว่า ทั้งแพลตฟอร์มและ Tether นั้นมีสถานะทางการเงินที่ดี

ปัญหาเกิดขึ้นจากข้อตกลงของ Bitfinex ที่ทำไว้กับบริษัท Crypto Capital Corp. ซึ่งเป็นตัวกลางเกตเวย์การชำระเงิน บุคคลที่สามควรจัดการกับการถอนเงินลูกค้าได้ แต่ดูเหมือนว่าจะถือเงินแทน โดยที่ Bitfinex จะยังคงสามารถเรียกคืนได้

“เอกสารที่ยื่นต่อศาลของอัยการสูงสุดของนิวยอร์กถูกเขียนขึ้นโดยไม่สุจริตใจและเต็มไปข้อสันนิษฐานเท็จ รวมถึงเรื่องที่อ้างว่า ‘สูญเสียเงิน’ $850 ต่อ Crypto Capital” ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ และกล่าวต่อไปอีกว่า

ในทางตรงกันข้าม เราขอแจ้งว่าเงินของ Crypto Capital ไม่ได้สูญเสียแต่อย่างใด แท้จริงแล้วถูกเก็บไว้และปลอดภัยดี เรายังอยู่และกำลังทำงานอย่างแข็งขันตามสิทธิ์ของเรา รวมถึงแก้ไขปัญหาและนำเงินทุนนั้นออกมา

Bitfinex

การถอนเงินออกล่าสุดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่ลูกค้าหลายคนส่งสัญญาณว่าพวกเขาได้เริ่มถอนเงินออกจาก Bitfinex แล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อป้องกันตนเอง หนึ่งในนั้น Alistair Milne ผู้ประกอบการในอังกฤษถอนเงินออกไม่ทราบมูลค่าแน่ชัดแต่ไม่น้อยกว่า $1 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด