Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลWirex เปิดตัว Stablecoin 26 ตัวพร้อมกัน บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar

Wirex เปิดตัว Stablecoin 26 ตัวพร้อมกัน บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar


Wirex แพลตฟอร์มการชำระเงินกำลังเปิดตัว stablecoin 26 ตัว บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar

บริษัทในอังกฤษประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ กล่าวว่า เหรียญ stablecoin จะตรึงกับเงินตราต่าง ๆ อาทิ ดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์อังกฤษ ดอลลาร์ฮ่องกง และดอลลาร์สิงคโปร์

Wirex ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ (Financial Conduct Authority, FCA) กล่าวเพิ่มเติมว่าคริปโทเคอร์เรนซีสามารถใช้ได้จ่ายโดยใช้บัตรวีซ่าที่รองรับหลายสกุลเงินของบริษัทได้ บัตรวีซ่า Wirex ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงและจ่ายคริปโทเคอร์เรนซีที่ใดก็ได้ที่ยอมรับวีซ่า ปัจจุบันรองรับ 10 สกุลเงินตรา และอีก 8 สกุลเงินดิจิทัล

Wirex เปิดตัว Stablecoin 26 ตัวพร้อมกัน บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar

เหรียญ stablecoin ตัวหนึ่งยังสามารถแปลงเป็น stablecoin อื่น ๆ ได้ “ทันที” ด้วยเรท OTC (over-the-counter) บริษัทกล่าว และยังบอกอีกว่า การให้บริการใหม่ยังสามารถใช้ในการส่งเงิน ออกโทเคน และซื้อคืน รวมถึงการชำระเงินแก่ร้านค้าต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Wirex บอกว่าเครือข่าย Stellar ถูกเลือกใช้งานมากกว่าระบบบล็อกเชนอื่น ๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสามารถในการปรับสเกลที่ดีกว่า และต้นทุนต่ำเมื่อทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์ บริษัทจะเพิ่ม lumens (XLM) โทเคนของ Stellar เองเข้ามาในแพลตฟอร์มด้วย

Wirex เปิดตัว Stablecoin 26 ตัวพร้อมกัน บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar

IBM ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ก็ใช้บล็อกเชน Stellar เป็นเครือข่ายชำระเงินทั่วโลกเหมือนกัน บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับหกธนาคารเพื่อออก stablecoin บนแพลตฟอร์มเมื่อเดือนที่แล้ว

ข่าวคริปโทที่หนุนด้วยเงินตราออกมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้าน eToro เองก็กำลังเปิดตัว stablecoin ของตนเองพร้อมกันถึง 8 ตัว ออกเหรียญพร้อม ๆ กับเปิดตัวตลาดซื้อขายคริปโท (crypto exchange) เต็มรูปแบบเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด