Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดมืดขับเคลื่อนด้วยคริปโทเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ท่ามกลางตลาดมืดมีความน่าเชื่อถือต่ำ

ตลาดมืดขับเคลื่อนด้วยคริปโทเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ท่ามกลางตลาดมืดมีความน่าเชื่อถือต่ำ


ตลาด Dream ได้ตายไปแล้ว แต่ตลาด Wall Street ยังคงอยู่ ตลาดมืด (darknet market, DNM) รายใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ตลาดเปิดใหม่เหล่านี้ส่วนมากเปิดเพียงไม่กี่สัปดาห์และออกมาในช่วงที่ความน่าเชื่อถือต่อตลาดมืดต่ำลง ความสำเร็จหรือล้มเหลวของตลาดเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยคริปโทของตลาดมืดภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


ตลาดมืดเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ภายในหนึ่งเดือน


ไม่ต่างจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้วพระอาทิตย์ก็ตกตามมา ตลาดมืดก็เช่นกันตลาดหนึ่งล่มสลายก็ไปโผล่เกิดขึ้นใหม่อีกที่หนึ่ง เมื่อเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Deepdotweb ได้เพิ่งลิสต์ตลาดนับครึ่งโหล ส่วนใหญ่เป็นตลาดพึ่งเปิดใหม่ ตัวอย่างเช่น Cryptonia, Empire, Nightmare และ Yellow Brick Road อาจจะยังเป็นชื่อที่ยังไม่คุ้นเคย และยังไม่เป็นตลาดที่คนเชื่อถือมากที่สุด แต่หนึ่งในตลาดเหล่านี้อาจจะกลายเป็นดั่งตลาด Dream หรือ Wall Street รายใหม่ ไม่มีใครทราบได้ ต้องอาศัยเวลาและความน่าเชื่อถือพอสมควร

Wall Street เป็นตลาดมืดชั้นนำ หลังจากตลาด Dream ปิดตัวลงอย่างสมัครใจ มีการยืนยันชัดเจนว่าเชิดเงินหนีทำเงินไปได้นับล้านจากผู้ขาย ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ผู้ใช้งานตลาดมืดจะพบว่ามีเว็บ onion อ้างว่าเป็นบ้านหลังใหม่เป็นทายาทของ Dream เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ หรือเพียงแค่อ้างลอย ๆ ว่ามีการรบกวนจากรัฐบาลกลาง สำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถรอคอยได้ โชคดีที่มีตลาดมืดทางเลือกให้บริการสนองความต้องการพวกเขาอยู่เสมอ News.Bitcoin.com ไม่ลังเลใจนำเสนอให้ลองทดสอบดูสักเล็กน้อย

ตลาดมืดขับเคลื่อนด้วยคริปโทเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ท่ามกลางตลาดมืดมีความน่าเชื่อถือต่ำ
ตลาดมืดเจ้าใหม่ดึงดูดลูกค้าจากตลาด Dream และ Wall Street


ผู้นำตลาดมืดหน้าใหม่

เมื่อผู้นำในตำนานจากไป ตายไปหนึ่งจะมีสองรายเกิดขึ้นใหม่มาแทนที่ และดูเหมือนว่าในตลาดมืดก็เช่นกัน การจากไปของ Dream ผลักดันให้เกิด Wall Street และตลาดใหม่อีก 4 แห่ง ทุกวันนี้ตลาดมืดเปิดรวมทั้งหมด 6 แห่ง หนึ่งในนั้นได้แก่ Cryptonia ต้องยืนยันตัวตนใช้งาน bitcoin แบบหลายลายเซ็น ใช้ระบบเอสโครว์เก็บเงินไว้กับบุคคลที่สาม ยืนยันตัวตนด้วยสองปัจจัย มาตรการต่อต้านการโจมตีแบบฟิชชิ่งที่เข้มแข้งตามมาตรฐานการเข้ารหัสคีย์สาธารณะ และใช้ EXIF metadata จากรูปภาพ อีกด้วย

ตลาดมืดขับเคลื่อนด้วยคริปโทเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ท่ามกลางตลาดมืดมีความน่าเชื่อถือต่ำ
Cryptonia

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ ฉันเคยลองซื้อสิ่งของเล็กน้อยจาก Cryptonia และสินค้าพร้อมกล่องมาถึงภายใน 3 วันต่อมา ฉันจ่ายด้วย BTC และเว็บไซต์ก็ยอมรับ XMR เช่นกัน ขั้นตอนการซื้อและชำระเงินง่ายมาก Cryptonia ขายสินค้าที่พบในตลาดมืดทั่วไป แต่มีเพียงไม่กี่ร้อยรายการในปัจจุบันแต่จะเพิ่มเข้ามาใหม่ทุกวัน


ทัวร์ตลาดมืดอื่น ๆ อย่างคร่าว ๆ

Agartha อีกเจ้าหนึ่งที่พึ่งเปิดใหม่ ต่างจาก Cryptonia ตรงที่จำเป็นต้องฝากเงินไว้ในบัญชีตลาดเสียก่อน ปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 500 รายการ และเร็วเกินไปที่จะประเมินความสำเร็จของ Agartha อย่างไรก็ตามที ดูเหมือนว่าค่อนข้างมีศักยภาพมาก และเว็บไซต์ยอมรับคริปโทเคอร์เรนซีหลากหลาย อาทิเช่น BTC, BCH, LTC, XMR, VTC และ DASH

ตลาดมืดขับเคลื่อนด้วยคริปโทเกิดขึ้นใหม่ 6 แห่ง ท่ามกลางตลาดมืดมีความน่าเชื่อถือต่ำ

Nightmare ดำเนินการคล้ายกับ Agartha มาก ยอมรับกระเป๋าสตางค์คริปโทเคอร์เรนซีถึง 6 สกุลเงิน รวมถึง BCH และ ZEC ด้วย เฉพาะยาอย่างเดียวมีมากถึง 24,000 รายการ ทำให้มีความได้เปรียบในแง่ของการแข่งขัน แม้ว่าพึ่งเปิดใหม่ได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น ฉันลองสั่งซื้อสินค้าเล็กน้อยกับผู้ขายที่มีคะแนนสูง โดยจ่ายด้วย BCH และสินค้ามาถึงภายใน 3 วันต่อมา ซึ่งเป็นไปตามที่อธิบายไว้จริง

แม้ว่าจะมีความพยายามหลายครั้ง ฉันไม่สามารถผ่านด่านแคปต์ชา (captcha) ของเว็บ Yellow Brick Market ไปได้ และมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิทธิ์ของเว็บไซต์ และดูเหมือนว่า Dread forum เดี้ยงไปแล้ว ส่วน Empire Market นั้นยอมรับทั้ง BTC, XMR และ LTC เว็บไซต์มีสินค้าประมาณ 20,000 รายการและดูเหมือนว่าเป็นของจริง ฉันลองฝากเงิน BTC เล็กน้อยและยังไม่ได้ทำอะไรมากเนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาในการเขียนบทความหนึ่งสัปดาห์ สุดท้าย Core Market รับทั้ง BTC และ XMR และดูเหมือนว่าได้รับการตอบรับเชิงบวกมาก ตลาดเหล่านี้ทั้งหมดโดยปกติแล้วจะปิดตัวลงหรือไม่ก็เชิดเงินหนีตามมา แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะเกิดตลาดใหม่ขึ้นมาแทนที่อยู่สม่ำเสมอ

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด