Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลTrustToken ออก Stablecoin ตรึงกับเงิน AUD และมีแผนเปิดตัวอีก 3 เหรียญตามมาเร็ว ๆ นี้

TrustToken ออก Stablecoin ตรึงกับเงิน AUD และมีแผนเปิดตัวอีก 3 เหรียญตามมาเร็ว ๆ นี้


TrustToken พึ่งเปิดตัว stablecoin ตัวใหม่ และมีแผนจะออกอีก 3 เหรียญเร็ว ๆ นี้

มีการเปิดเผยข่าวเฉพาะกับทาง CoinDesk เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัทกล่าวว่าโทเคน TrueAUD พร้อมให้บริการแล้ว โดยตรึงกับเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย (Australian dollar) แบบ 1: 1 ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchanges) สามารถลิสต์ TrueAUD “ได้ทันที” และผู้ใช้งานสามารถซื้อและถอน stablecoin ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

TrueAUD ตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฎหมายและมาตรฐานทางเทคนิคเหมือนกันกับ TrueUSD บริษัทตรึงกับเงินทุนสำรองในบัญชีเอสโครว์ (escrow account) ที่ฝากไว้กับบุคคลที่สาม และดำเนินการให้การรับรองการกำกับดูแลหนุนโดยบัญชีบริษัทบุคคลที่สามจาก Cohen & Co.

TrustToken ออกStablecoin ตรึงกับเงิน AUD และมีแผนเปิดตัวอีก 3 เหรียญตามมาเร็ว ๆ นี้

บริษัทมีความกระตือรือร้นในการหลีกเลี่ยงปัญหาด้านความโปร่งใส ทำนองเดียวกันกับ Tether อีกเจ้าที่ออก stablecoin เป็นที่นิยมสูงสุด ซึ่งไม่ค่อยจะให้มีการตรวจสอบอย่างเต็มที่ในการหนุนเหรียญด้วย USD

เมื่อเดือนที่แล้ว TrustToken ร่วมมือกับ Armanino บริษัทตรวจสอบบัญชีอนุญาตให้นักลงทุน stablecoin ติดตามเงินทุนสำรองที่ใช้หนุนโทเคนทั้งหมดแบบ “เรียลไทม์”

ในเดือนมีนาคม Tether ยอมรับว่าหลักประกันที่หนุนโทเคน USDT อาจไม่ได้มาจากสกุลเงิน USD ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา TrustToken เปิดตัว stablecoin ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ (TrueGBP) และออก stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ (TrueUSD) ในเดือนมีนาคม 2018 ในเวลานั้นบริษัทกล่าวว่ามีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ลักษณะดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับเงินเยนและสกุลเงินตราอื่น ๆ อีกในอนาคต

เร็ว ๆ นี้ บนพื้นฐานเดียวกัน จะออกโทเคนอีกสองตัว ได้แก่ TrueCAD ตรึงเงินดอลลาร์แคนาดา (Canadian dollar) และ TrueHKD ดอลลาร์ฮ่องกง (Hong Kong dollar) ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาสที่สอง ส่วนเวอร์ชั่นยูโร (TrueEuro) จะตามมาในไตรมาสที่สาม

TrustToken หนุนโดยกองทุนคริปโทเคอร์เรนซี A16z ของ Andreessen Horowitz มีการระดทุนจากการขายโทเคน $20 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทมีภาระกิจเพื่อทำหน้าที่เป็น “สะพานเชื่อมระหว่างบล็อกเชนกับสินทรัพย์ในโลกจริงที่มีมูลค่า $256 พันล้านดอลลาร์”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด