Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมืองกวางโจออกใบอนุญาตธุรกิจด้านบล็อกเชนและ AI เป็นครั้งแรกของจีน

เมืองกวางโจออกใบอนุญาตธุรกิจด้านบล็อกเชนและ AI เป็นครั้งแรกของจีน


กวางโจเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน ออกใบอนุญาตธุรกิจแก่บริษัทใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ (AI) สื่อท้องถิ่น Sohu รายงานเมื่อวันที่ 22 เมษายน

สื่อรายงานว่า มีการออกใบอนุญาตที่สำนักงานบริหารเขตหวงผู่ กวางโจ และถือเป็นการออกใบอนุญาตธุรกิจด้านบล็อกเชนและ AI ครั้งแรกของจีน

ใบอนุญาตแรก ในชื่อ “scan the code and start the company in one click” จะช่วยให้สตาร์ทอัพต่าง ๆ ไม่เพียงแต่ยื่นใบสมัครเท่านั้น แต่ยังช่วยเปิดบัญชีธนาคารและยื่นใบกำกับภาษีโดยใช้งาน WeChat ผ่านโปรแกรมขนาดเล็ก

เมืองกวางโจออกใบอนุญาตธุรกิจด้านบล็อกเชนและ AI เป็นครั้งแรกของจีน

รายงานบอกว่า การใช้งานบล็อกเชนและ AI นั้น สำนักงานเขตหวงผู่ ได้สำรวนแพลตฟอร์มบริการบล็อกเชนที่ลดเวลาในการยื่นเอกสารและช่วยหลีกเลี่ยงการทำงานซ้ำ และง่ายต่อบริษัทเกิดขึ้น

ในช่วงกลางเดือนมีนาคม ใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้งานบล็อกเชนแห่งแรกของจีนออกโดย Shenzhen Metro ผ่านโครงการพัฒนาโดยสำนักงานภาษีเขตเซินเจิ้นและบริษัท Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลัง WeChat

เมื่อต้นปี 2019 Cointelegraph เคยรายงานว่า กวางโจ ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ กลายเป็นพื้นที่ที่ออกกฎหมายด้านบล็อกเชนอย่างเข้มข้นในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ กวางโจ ถูกเลือกให้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพันธมิตรด้านบล็อกเชนท้องถิ่นที่เปิดตัวใหม่ 54 บริษัท โดยมุ่งเน้นใช้งานบล็อกเชนในด้านการเงิน การค้าและการลงทุน


เมื่อเร็ว ๆ นี้ Donald Tapscott  ประธานบริหารสถาบันวิจัยบล็อกเชน (Blockchain Research Institute) คาดการณ์ว่า เหรินหมินปี้ (RMB) สกุลเงินตราอย่างเป็นทางการของจีน จะกลายเป็นคริปโทเคอร์เรนซี เงินดิจิทัลในที่สุด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด