Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTom Lee ฟันธงตลาดกระทิงเริ่มขึ้นแล้ว ‘ค่าดัชนี Bitcoin Misery Index (BMI) ในปัจจุบันไม่เคยเกิดขึ้นในตลาดหมีเลย’

Tom Lee ฟันธงตลาดกระทิงเริ่มขึ้นแล้ว ‘ค่าดัชนี Bitcoin Misery Index (BMI) ในปัจจุบันไม่เคยเกิดขึ้นในตลาดหมีเลย’


Tom Lee ผู้ก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ชี้ว่ามูลค่าปัจจุบันที่รายงานโดยอินดิเคเตอร์ความเชื่อมั่นต่อ bitcoin (BTC) จากดัชนี Bitcoin Misery Index (BMI) ของบริษัท ไม่เคยเห็นมาก่อนในตลาดหมี Lee แสดงความคิดเห็นในระหว่างให้ สัมภาษณ์ กับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 19 เมษายน

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Lee ตั้งข้อสังเกตว่าในปี 2018 ค่าดัชนี BMI ยังไม่เกิน 50 ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ ค่าดัชนีแตะที่ 89 Lee พบว่าค่าดัชนีมากกว่า 67 ไม่เคยเกิดขึ้นในตลาดหมีมาก่อน

Lee จึงสรุปว่า

นั่นหมายความว่าตลาดกระทิงกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

Tom Lee

เขายังอธิบายอีกว่า เมื่ออินดิเคอร์เตอร์รายงานค่าสูงเช่นนั้น “หกในหกครั้ง ตลาดปรับตัวลดลง” Lee ยืนยันว่าการย่อตัวลงเฉลี่ยถึง 25% และเกิดขึ้นในระยะสั้น ตลาดอาจจะได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามเขาอ้างว่านักลงทุนอาจจะย้ายเงินทุนไปลงทุนใน altcoin แทนก็เป็นไปได้

นอกจากนี้ Lee ยังมองว่า bitcoin เบรกเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันแล้ว (200 MA) ซึ่งเขาเชื่อว่า bitcoin จะฟื้นตัวเร็วกว่าที่คิด เมื่อกลางเดือนมีนาคม Lee เคยบอกไว้ เขาคิดว่า “ตัวเลขกุญแจสำคัญที่ต้องดูก็คือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน”

Lee เน้นย้ำว่าการที่ราคาเบรกขึ้นไปนี้ การฟื้นตัวกลับมาจะไม่ต่างกับในอดีต และ bitcoin ก็จะทำสูงสุดใหม่ได้ไม่ยาก ทว่าเมื่อถามว่าจุดสูงสุดใหม่จะเกิดขึ้นในปีนี้หรือไม่ Lee ตอบว่า เขาเชื่อว่าจะถึงแน่ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่

มีหลายเหตุผลที่เกิดเทรนด์ผกผันในตลาดคริปโทจาก Lee เขาบอกว่ากระเป๋าสตางค์ทั้งแบบเก่าและใหม่พึ่งเริ่มเพิ่ม BTC เข้ามา และกิจกรรมการทำธุรกรรมกำลังเริ่มต้นขึ้นส่งผลให้ปริมาณซื้อขายในตลาดเพิ่มสูงขึ้น

Cointelegraph เคยรายงานในเดือนมกราคม bitcoin wallet ที่เปิดใช้งานจำนวนมาก ส่วนใหญ่นิ่งเงียบเป็นเวลานาน

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุนสินทรัพย์ดิจิตอล Adamant Capital ได้เผยแพร่รายงานอ้างว่าตลาดหมีคริปโทที่ปรับตัวลงนั้นอยู่ในช่วงสุดท้ายแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด