Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)ชายที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยเหรียญ Dash กว่า $9 ล้านดอลลาร์ ถูกฟ้องร้องคดีจากเพื่อนร่วมห้องในอิสราเอล

ชายที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยเหรียญ Dash กว่า $9 ล้านดอลลาร์ ถูกฟ้องร้องคดีจากเพื่อนร่วมห้องในอิสราเอล


มีการฟ้องร้องคดีเกิดขึ้นกับ Afek Zard ในอิสราเอลจากข้อหาขโมยเหรียญ 74.990.74 Dash (มากกว่า $9 ล้านดอลลาร์) จากเพื่อนร่วมห้องของเขา News1 สื่อท้องถิ่น รายงาน เมื่อวันที่ 18 เมษายน

จากข้อมูล CoinMarketCap  จำนวนเหรียญที่ถูกขโมยนั้นมากกว่า 0.85% ของปริมาณ Dash ที่หมุนเวียนทั้งหมด News1 รายงานว่า Alexei Yaromenko ตกเป็นเหยื่อ เขาเป็นนักลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซียุคแรกเริ่ม เขาสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่ปี 2013

ชายที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยเหรียญ Dash กว่า $9 ล้านดอลลาร์ ถูกฟ้องร้องคดีจากเพื่อนร่วมห้องในอิสราเอล

Yarmolenko บอกว่าได้สอน Zard เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีและซื้อขายด้วยตัวเองก่อนที่โจรกรรมจะเกิดขึ้น จากเอกสารฟ้องร้องโดยทนายความ Giora Hazan นั้น Zard ถือกุญแจห้องอพาร์ทเมนต์ของ Yaromenko และสามารถเข้าห้องได้กรณีที่ Yaromenko ไม่ได้อยู่อาศัย

เหรียญอยู่ในกระเป๋าสตางค์ (wallet) ของ Yaromenko จนกระทั่งถึงวันที่ 1 มีนาคม ขณะนั้น Dash มีมูลค่า $82.5 ต่อเหรียญ ทนายความอ้างว่าช่วงต้นเดือนจำเลยได้ใช้คอมพิวเตอร์ของเหยื่อเพื่อขโมยเอกสารที่ใช้รับรอง crypto wallet

ณ จุดนี้เอง Zard ได้ขโมยทรัพย์สินใน wallet ของ Yarkomenko ไม่ว่าจะดำเนินการด้วยตัวเองหรือมีคนอื่นช่วยเหลือก็ตาม หลังจากนั้นเขาได้โอนเหรียญไปยัง wallet ของเขาจำนวน 4 บัญชี ในท้ายที่สุด Zard ถูกกล่าวหาอย่างรุนแรงว่าขโมยเงิน ฟอกเงิน และบุกรุกคอมพิวเตอร์ทำความผิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด