Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศZaif ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น กลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ หลังจากถูกแฮ็กหายไปนาน 7 เดือน

Zaif ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น กลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ หลังจากถูกแฮ็กหายไปนาน 7 เดือน


Zaif ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น ประกาศว่าการโอนย้ายธุรกิจจาก Tech Bureau มายัง Fisco Digital Asset Group (FDAG) จะมีผลในวันที่ 22 เมษายน และหลังจากนั้นกิจกรรมต่าง ๆ จะกลับมาดำเนินตามปกติในวันถัดไป Cointelegraph Japan  รายงาน ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 เมษายน 

Bitcoin (BTC), bitcoin cash (BCH) และ monacoin (MONA) ถูกโจรกรรมเนื่องจากตลาดถูกแฮ็กในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ส่งผลให้สูญเสียคริปโทเคอร์เรนซีไป 6.7 พันล้านเยน (ราว ๆ $59.8 ล้านดอลลาร์) การเข้าซื้อกิจการเป็นส่วนหนึ่งของแผนการชดเชยเงินแก่ลูกค้า FDAG สนับสนุนทางการเงินจำนวน 5 พันล้านเยน (มากกว่า $44.6 ล้านดอลลาร์) แก่ Tech Bureau และได้รับหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัท

Zaif ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่น กลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ หลังจากถูกแฮ็กหายไปนาน 7 เดือน

Cointelegraph เคยรายงานในเดือนสิงหาคม 2018 การขายกิจการตลาดเป็นส่วนหนึ่งของแผนชดเชยเงินแก่ลูกค้าที่สูญเสียเหรียญ Monacoin จากเหตุการณ์ถูกแฮ็ก หลังจากขายธุรกิจแล้วลูกค้าจะได้เงินคืนเป็นเงินสด 40% และเงินคริปโท 60% อัตราการชดเชยจะอยู่ที่ 144.548 เยน ($1.28) ต่อหนึ่งเหรียญ MONA ซึ่งจะสามารถถอนได้ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน

ในช่วงกลางเดือนมีนาคม แฮ็กเกอร์วัย 18 ปีถูกส่งตัวไปยังอัยการญี่ปุ่นข้อหาขโมยคริปโทเคอร์เรนซี หลังจากถูกกล่าวหาว่าละเมิดต่อ Monappy ซึ่งกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (digital wallet) ที่สามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟน และมีการขโมยคริปโทเคอร์เรนซีไป 15 ล้านเยน (มากกว่า $134,000)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด