Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRakuten อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เปิดตลาด ‘Rakuten Wallet’ ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่ลูกค้าแล้ว

Rakuten อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เปิดตลาด ‘Rakuten Wallet’ ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่ลูกค้าแล้ว


Rakuten อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่เทียบเท่ากับ Amazon ได้เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนบัญชีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งใหม่แล้ว ภายใต้ชื่อ Rakuten Wallet

ตอนนี้เฉพาะลูกค้าที่มีบัญชี Rakuten Bank หรือที่มี ID สมาชิก Rakuten แล้วเท่านั้น จึงจะสามารถลงทะเบียนเพื่อเตรียมการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ของบริษัทได้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดยอมรับให้ใช้งานจากสาธารณะเมื่อใด

บริษัทกล่าวในประกาศว่าได้สนับสนุนบริการแก่ลูกค้าแบบอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) คอยตอบข้อสงสัยของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวแอพมือถือช่วยให้ผู้ใช้งานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี และสามารถฝากเงินและถอนเงินได้อีกด้วย

Rakuten อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เปิดตลาด ‘Rakuten Wallet’ ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่ลูกค้าแล้ว

บริษัทได้รับใบอนุญาตตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) เมื่อปลายเดือนที่แล้วจากสำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น ตลาดได้จดทะเบียนกับสำนักการเงินท้องถิ่นของ Kanto ด้วย ในฐานะผู้ให้บริการธุรกิจซื้อขายสินทรัพย์เสมือนภายใต้กฎหมายบริการการชำระเงินของประเทศ

Rakuten Wallet ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Everybody’s Bitcoin ซึ่งเป็นตลาดที่ Rakuten ทุ่มเงินซื้อกิจการ $2.4 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการรีแบรนด์ใหม่เป็น Rakuten Wallet เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ทำให้บริการเดิมสิ้นสุดลงทันที

Rakuten กล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า

บทบาทของการชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีในวงการอีคอมเมิร์ซ การค้าปลีกออฟไลน์ และการชำระเงิน P2P จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

Rakuten

“เพื่อให้วิธีการจ่ายเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีราบรื่น เราเชื่อว่าเราต้องเตรียมการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้สามารถใช้งานได้จริง” ตลาดกล่าว

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ Rakuten เริ่มยอมรับการจ่ายเงินด้วย bitcoin ในปี 2015 โดยผนวกเว็บไซต์ในสหรัฐฯ เข้ากับตัวกลางการชำระเงินของ Bitnet

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด