Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin CashSBI จะเพิกถอน BCH แต่เก็บ BSV เอาไว้ ท่ามกลางตลาด exchange รายหลัก ๆ กำลังเพิกถอน BSV

SBI จะเพิกถอน BCH แต่เก็บ BSV เอาไว้ ท่ามกลางตลาด exchange รายหลัก ๆ กำลังเพิกถอน BSV


SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของญี่ปุ่นจะเพิกถอน bitcoin (BCH) ออกจากตลาด SBI Virtual Currencies ในเดือนมิถุนายน 2019 Cointelegraph Japan รายงานเมื่อวันที่ 16 เมษายน

SBI Virtual Currencies ได้ประกาศแผนการเพิกถอน bitcoin cash อย่างเป็นทางการแล้ว ในขณะเดียวกันให้การสนับสนุน bitcoin satoshi vision (BSV) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลเกิดจากทำฮาร์ดฟอร์ค (hard fork) ของ bitcoin cash

Bitcoin cash เป็นการทำฮาร์ดฟอร์คครั้งแรกของ bitcoin (BTC) คริปโทเคอร์เรนซีหลัก ซึ่งสร้างขึ้นในเดือนสิงหาคม 2017 ต่อมา bitcoin SV เป็นการทำฮาร์ดดฟอร์คเวอร์ชั่นของ bitcoin cash และนำทีมโดย Craig Wright ผู้ประกาศตนเองว่าเป็นผู้สร้าง bitcoin

SBI จะเพิกถอน BCH แต่เก็บ BSV เอาไว้ ท่ามกลางตลาด exchange รายหลัก ๆ กำลังเพิกถอน BSV

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข่าวว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทรายสำคัญ ๆ หลายแห่ง กำลังเพิกถอน BSV

เมื่อวานนี้ Binance ตลาดชั้นนำประกาศจะเพิกถอน BSV อย่างเป็นทางการ และยุติการซื้อขาย BSV ทุกคู่ซื้อขายทั้งหมดในวันที่ 22 เมษายนนี้

Binance จะเพิกถอนเนื่องจากมีการโต้แย้งเกิดขึ้นในชุมชนคริปโท โดย Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอ Binance ขู่ว่าเขาจะเพิกถอน bitcoin SV หาก Wright ยังไม่เลิกอ้างตนว่าเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริง ชุมชนคริปโทตอบสนองต่อคำขู่ของ CZ ผ่านทาง Twitter โดยเรียกร้องให้ตลาดต่าง ๆ ถอน BSV และชวนกันติดแฮชแท็ก #DelistBSV

SBI จะเพิกถอน BCH แต่เก็บ BSV เอาไว้ ท่ามกลางตลาด exchange รายหลัก ๆ กำลังเพิกถอน BSV

Yoshitaka Kitao ซีอีโอและตัวแทนผู้อำนวยการ SBI Holdings เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำฮาร์ดฟอร์คของ bitcoin cash ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2018 ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานว่า Kitao มีความเกี่ยวข้องกับผู้ก่อตั้ง BSV โดย Wright เปิดเผยความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดผ่านทวีตเมื่อเดือนมกราคม แสดงให้เห็นว่าตัวเขาใช้เวลาร่วมกันกับ Kitao และอ้างว่าเขาปฏิบัติต่อ Kitao ในฐานะ “เพื่อนและคนที่ฉันเคารพมาก ๆ”

ปัจจุบัน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap นั้น bitcoin cash เป็นสกุลเงินอยู่อันดับ 5 ตามมูลค่าราคาตลาด เติบโตขึ้น 5.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายอยู่ที่ราคา $314 ในขณะที่ BSV ร่วงมากกว่า 21% ในวันนี้ ซื้อขายอยู่ที่ $55

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด