Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Nestlé, Carrefour ร่วมมือกับ IBM ใช้บล็อกเชนติดตามมันฝรั่งแบรนด์ยอดนิยมของฝรั่งเศส

Nestlé, Carrefour ร่วมมือกับ IBM ใช้บล็อกเชนติดตามมันฝรั่งแบรนด์ยอดนิยมของฝรั่งเศส


เมื่อเร็ว ๆ นี้ Nestlé ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารในสวิตเซอร์แลนด์ Carrefour ซุปเปอร์มาร์เก็ตฝรั่งเศส และ IBM ร่วมมือกันใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนติดตามอาหารยอดนิยมของฝรั่งเศส บริษัทประกาศข่าวออกมาเมื่อวันที่ 15 เมษายน

Nestlé และ Carrefour ทั้งคู่เป็นสมาชิกแพลตฟอร์มบล็อกเชน Food Trust จะใช้เทคโนโลยีตั้งแต่วันนี้เพื่อติดตามซัพพลายเชนของ Mousline ซึ่งเป็นแบรนด์มันฝรั่งบดที่รู้จักกันดี

เมื่อผู้ซื้อสแกนรหัสคิวอาร์โค้ด (QR code) ด้วยสมาร์ทโฟนจะทราบทันทีว่ามันฝรั่งมาจากไหน และรวมถึงมันฝรั่งเดินทางไปยัง Carrefour ที่ใด

Nestlé, Carrefour ร่วมมือกับ IBM ติดตามมันฝรั่งแบรนด์ยอดนิยมของฝรั่งเศส

“การใช้รหัส QR code บนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคแต่ละคนจะสามารถใช้แพลตฟอร์มที่ปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับซัพพลายเชนการผลิต ประกอบด้วย ความหลากหลายของมันฝรั่งที่ใช้ วันที่และสถานที่ผลิต ข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพ สถานที่และวันที่จัดเก็บก่อนที่สินค้าจะถึงชั้นวาง” ข่าวยืนยัน

ข่าวประกาศเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเครือข่ายซุปเปอร์มาร์เก็ตของสหรัฐอเมริกา Albertsons กล่าวว่ากำลังใช้ Food Trust ติดตามผลิตภัณฑ์หนึ่ง นั่นคือ คือผักกาดแก้ว ซึ่งมีศักยภาพที่จะติดตามได้มากขึ้น

ทั่วโลกมีอาหารกว่าห้าล้านรายการที่พร้อมใช้งานบล็อกเชนอยู่ในห่วงโซ่อุปทานบางรูปแบบเมื่ออุตสาหกรรมเติบโตขึ้น

“ความร่วมมือครั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่านิยมของแต่ละบริษัท เพื่อให้ผู้บริโภคมีความโปร่งใสมากขึ้นในภาคอุตสาหกรรมอาหาร” Carrefour ยังบอกอีกว่า

เพียงสแกนผลิตภัณฑ์โดยใช้สมาร์ทโฟน ผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลที่เชื่อถือได้ และในข้อมูลซัพพลายเชนและการผลิตไม่สามารถแก้ไขได้

Carrefour

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานว่า Carrefour ได้นำบล็อกเชนมาใช้งานเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีติดตามผลิตภัณฑ์นม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด