Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF และธนาคารโลก ร่วมกันเปิดตัว Quasi-Cryptocurrency เพื่อทดสอบบล็อกเชนส่วนตัวใช้งานได้เฉพาะภายในองค์กร

IMF และธนาคารโลก ร่วมกันเปิดตัว Quasi-Cryptocurrency เพื่อทดสอบบล็อกเชนส่วนตัวใช้งานได้เฉพาะภายในองค์กร


กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลกได้ร่วมกันเปิดตัวบล็อกเชนส่วนตัวและตั้งชื่อว่า quasi-cryptocurrency ตามที่ Financial Times รายงานเมื่อวันที่ 12 เมษายน

สื่อระบุว่าสินทรัพย์ที่เรียกว่า “Learning Coin” หรือเหรียญเพื่อการเรียนรู้จะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะภายในกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลก เหรียญไม่มีมูลค่าทางการเงิน ดังนั้นจึงไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลที่แท้จริง FT เน้นย้ำ

ตามที่ FT ได้เรียนรู้ “Learning Coin” เปิดตัวออกมาเพื่อทำความเข้าใจต่อเทคโนโลยีที่รองรับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ดีขึ้น แอพจะนำเสนอบล็อก งานวิจัย วิดีโอและการนำเสนองานที่จัดเก็บไว้

IMF และธนาคารโลก ร่วมกันเปิดตัว Quasi-Cryptocurrency เพื่อทดสอบบล็อกเชนส่วนตัวใช้งานได้เฉพาะภายในองค์กร

ในระหว่างการทดสอบเจ้าหน้าที่ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศจะได้รับเหรียญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการศึกษาที่แน่นอน สถาบันจะอนุญาตให้พวกเขาแลกสินทรัพย์ที่ได้รับสำหรับรางวัลบางอย่าง จะช่วยให้พวกเขาเรียนรู้วิธีการใช้เหรียญในชีวิตจริง

ตามที่ IMF ธนาคารต่าง ๆ และหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกต้องติดตามเทคโนโลยีคริปโทที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว FT ยกมาจากคำกล่าวของ IMF ว่า

การพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทที่พัฒนาขึ้นนั้นกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับปริมาณของข้อมูล…ที่เกี่ยวข้อง สิ่งนี้มีส่วนผลักดันให้ธนาคารกลาง หน่วยงานกำกับดูแล และสถาบันการเงินตระหนักถึงช่องว่างความรู้ที่เพิ่มขึ้นระหว่างสมาชิกสภานิติบัญญัติ ผู้กำหนดนโยบาย นักเศรษฐศาสตร์ และเทคโนโลยี

IMF

นอกจากนี้หลังจากทดสอบแล้ว ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศรายงานว่า อาจใช้บล็อกเชนเพื่อเปิดตัวสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) ต่อสู้กับการฟอกเงินและยกระดับความโปร่งใสโดยรวม อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด