Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวไนจีเรียใช้จ่ายด้วย Crypto มากขึ้น

วัยรุ่นหนุ่มสาวชาวไนจีเรียใช้จ่ายด้วย Crypto มากขึ้น


ข้อมูลจาก Google Trends ชัดเจนว่า เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย ติดอันดับหนึ่งของเมืองที่มีการค้นหาคำว่า Bitcoin (BTC) มากที่สุด ขณะที่ข้อมูลนี้ชี้ถึงความสนใจสูงมากท่ามกลางผู้คนในเมือง 21 ล้านคน ทว่ายังไม่มากเพียงพอเท่ากับการยอมรับเทคโนโลยีที่จับต้องได้

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน นั่นคือ ความเคลื่อนไหวในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ผิดหวังระบบการเงินแบบเก่าเพิ่มขึ้น พวกเขาจึงมองหาทางเลือกใหม่ ๆ

ชาวลากอส (Lagosian) ส่วนใหญ่ตระหนักถึงมีอยู่ของ Bitcoin พิจารณาให้คริปโทเคอร์เรนซีแทนที่เงินดอลลาร์เป็นอันดับต้น ๆ BTC มีผลกระทบต่อพวกเขาดูเหมือนว่าจะมาแทนที่ใช้เป็นเงินตราต่างประเทศได้

วัยรุ่นหนุ่มสาวชาวไนจีเรียใช้จ่ายด้วย Crypto มากขึ้น

บริษัทชำระเงินอย่าง PayPal ไม่ยอมให้ชาวไนจีเรียรับเงินโอนจากต่างประเทศ เนื่องจากมีพฤติกรรมหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ตในประเทศ และบริษัทมักจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสูงมาก

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องปกติที่ชุมชนอิสระของเมืองกำลังเติบโตขึ้น และเริ่มหันไปใช้จ่ายเงินผ่านคริปโทเคอร์เรนซีแทน เยาวชนในเมืองต้องต้องสู้กับการจ้างงานต่ำหรือว่างงาน จึงลองหันไปใช้เครื่องมือแบบใหม่แทนที่สภาพแวดล้อมการทำงานแบบเดิม ๆ

ในปี 2018 สำนักงานสถิติแห่งชาติ (NBS) รายงานว่า ไนจีเรียมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ ในเมืองอย่างลากอสผู้สำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยวัยรุ่นหลายคนสามารถประกอบอาชีพเป็นฟรีแลนซ์ โดยเสนอให้บริการตั้งแต่การเขียนคำโฆษณา ไปจนถึงการออกแบบเว็บไซต์ และแม้กระทั่งการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์

เนื่องจากลูกค้าจำนวนมากอยู่ในต่างประเทศจึงอาจมีปัญหาในการรับเงินจากการทำงาน อย่างไรก็ตาม มีกระเป๋าสตางค์ BTC และบริการ exchange ในประเทศมากมาย ทำให้นักพัฒนาอิสระเหล่านี้สามารถรับเงินจากลูกค้าได้อย่างง่ายดายจากทั่วโลก

วัยรุ่นหนุ่มสาวชาวไนจีเรียใช้จ่ายด้วย Crypto มากขึ้น

นอกเหนือจากฟรีนแลนซ์แล้ว เจ้าของธุรกิจก็ยังใช้ Bitcoin เช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์มที่เน้นคริปโทสกุลอื่น ๆ ก็ใช้ทดแทนสกุลเงินต่างประเทศและธนาคาร บริษัทต่าง ๆ เช่น BitPesa สามารถเข้าถึงสภาพคล่องได้ง่าย แต่อาจสร้างความยุ่งยากให้กับตลาดธุรกิจชายแดนอย่าง ลากอส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวสารส่งถึง Cointelegraph โดยเฉพาะ Victor Alagbe ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) และนักยุทธศาสตร์บลอกเชนของ OneWattSolar สตาร์ทอัพด้านพลังงานกำลังพิจารณาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในแอฟริกา กล่าวว่า

ฉันมองเห็นว่าคริปโทนั้นมีความแข็งแกร่งมากในด้านการส่งเงิน ต้นทุนต่ำมาก ยุ่งยากน้อยลง (ในแง่ของเอกสาร) และส่งเงินรับเงินได้รวดเร็วกว่า คนหนุ่มสาวพลัดถิ่นหลายคนใช้คริปโทส่งเงินกลับบ้าน นักเทคโนโลยีบางคนทำงานทางไกลและรับเงินเป็นคริปโทแทน

Victor Alagbe

ในปี 2001 รัฐบาลในเวลานั้นได้นำเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบพกพาเข้ามาในประเทศ ในช่วง 18 ปีที่ผ่านมาหลังจากเหตุการณ์นั้น การสื่อสารผ่านมือถือกลายเป็นภาคส่วนสำคัญของเศรษฐกิจชาติ คิดเป็น 10.5 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ เมื่อกลางปี 2018

ไนจีเรียมีการสมัครใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 100 ล้านครั้ง ส่วนใหญ่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มือถือ Bitcoin ในฐานะเทคโนโลยีการชำระเงินมีอิทธิพลต่อการใช้งานผ่านเว็บ ช่วยให้ชาวไนจีเรียที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสามารถเข้าร่วมในเทรนด์ของคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด