Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารชั้นนำของอินเดียสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการชำระเงิน

ธนาคารชั้นนำของอินเดียสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการชำระเงิน


องค์กร National Payments Corporation of India (NPCI) กำลังพิจารณาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกรรมดิจิทัล Business Today นิตยสารธุรกิจของอินเดียรายงานเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562

ธนาคารนำร่อง 10 ธนาคารที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมาคมธนาคารอินเดีย (IBA) มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุง NPCI โดยใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ นิตยสารเน้นความสำคัญ

ธนาคารชั้นนำของอินเดียสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการชำระเงิน

NPCI ซึ่งเป็นองค์กรร่มที่ดำเนินการชำระเงินค้าปลีกและระบบการชำระเงินในอินเดีย และรวมถึงธนาคารแห่งชาติ 56 แห่งในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย องค์กรถูกจัดตั้งขึ้นมาพร้อมกับแนวทางและการสนับสนุนจากธนาคารกลางอินเดียและสมาคม IBA โดย NPCI จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนด้านการชำระเงินเพื่อส่งเสริมธุรกรรมดิจิทัล บทความยังบอกอีกว่า

NPCI มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันบล็อกเชนที่ยืดหยุ่น เรียลไทม์ และปรับสเกลได้ มุ่งเสนอให้พัฒนาโซลูชันเหล่านี้โดยใช้เทคโนโลยี กรอบทำงาน และโซลูชันแบบโอเพนซอร์ส

Business Today

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วว่า ธนาคารใหญ่ยักษ์ใหญ่ห้าแห่งจากสมาชิก BRICS ได้แก่ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจในการพัฒนาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด