Friday, March 29, 2024
Homeบทความการเสนอขายเหรียญออกใหม่ผ่านตลาด exchange หรือ IEO คลื่นลูกแรก จะรุ่งหรือร่วงในปี 2019

การเสนอขายเหรียญออกใหม่ผ่านตลาด exchange หรือ IEO คลื่นลูกแรก จะรุ่งหรือร่วงในปี 2019


ไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับการเสนอขายเหรียญออกใหม่ผ่านตลาดซื้อขาย (initial exchange offering, IEO) ก็ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ในปีนี้ เหรียญจะถูกเลี้ยงดูภายใต้ปีกของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ก่อนที่จะปล่อยออกสู่ตลาดรองที่มีสภาพคล่อง โทเคนหลายตัวพุ่งขึ้น ขณะที่หลายตัวล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพื่อวัดความเชื่อมั่นของตลาดในปัจจุบันที่มีต่อ IEO ทางnews.Bitcoin.com ได้คำนวณผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของ IEO คลื่นลูกแรก


การเสนอขายโทเคนผ่าน IEO ชั้นนำในปี 2019

เมื่อพูดถึงการระดมทุนมีเพียงหนึ่งตัวย่อบนริมฝีปากของทุกคนในปีนี้แต่มันไม่ใช่ “STO” ทว่ากลับเป็นการจับจ้องไปที่ IEO แทน กลายเป็นที่พูดถึงกันทั่วไปในกลุ่ม Telegram, Twitter, subreddit, image board และศูนย์กลางอื่น ๆ ที่สนทนาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล  Artur Boytsov ในฐานะรองประธานของ Priority Token ชี้ว่า IEO คลื่นลูกแรกเกิดขึ้นแล้วในปี 2017 อย่างเช่น กรณีของ Bread และ Gifto แต่เทรนด์ยังไม่เกิดขึ้นในตอนนั้น จนกระทั่งมาถึงต้นปี 2019 เขาตั้งข้อสังเกตว่า “มีอย่างน้อย 15 ตลาด exchange ได้เริ่มสนับสนุน IEO แล้วหรือประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนาแนวคิด IEO อยู่”

แพลตฟอร์ม อาทิ Binance, Kucoin, Huobi และ ZBG กลายเป็นผู้ให้บริการพ้องกันกับการเสนอ IEO อย่างไรก็ตามมีแพลตฟอร์มมีส่วนร่วมนับไม่ถ้วนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากจึงไม่สามารถนำมาลิสต์ได้ทั้งหมด จากการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ IEO คลื่นลูกแรกนั้น news.Bitcoin.com สามารถให้รายละเอียดในภาพรวมเกี่ยวกับ ROI และ ATH (all-time high) ของ IEO ยอดนิยม 10 อันดับแรก ผลลัพธ์มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญจากแต่ละตลาด exchange ในแง่ของกำไรที่นักลงทุนรับรู้

การเสนอขายเหรียญออกใหม่ผ่านตลาด exchange หรือ IEO คลื่นลูกแรก จะรุ่งหรือร่วงในปี 2019

แกน y แสดงถึงค่า ROI ในรูปของ USD กำหนดให้ 10 เป็นความนิยมต่อ IEO สูงสุด ตัวอย่างเช่น Bittorrent มีผลตอบแทน 6.4x เท่าของราคา IEO เริ่มต้น


ZGB Launchpad และ Binance Launchpad เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง

เนื่องจาก IEO ยังคงเป็นปรากฏการณ์ที่ค่อนข้างใหม่จำนวนโทเคนที่เสนอขายผ่านตลาดยังน้อย ผลลัพธ์เร็วเกินไปที่จะสรุปได้ แม้ว่าสองตลาดจะเป็นผู้นำของคลื่นลูกแรก ได้แก่ ZGB และ Binance ที่สามารถนำเสนอ IEO ประสบความสำเร็จมากที่สุดตามลำดับ โดยอ้างถึงผลลัพธ์เลขสี่จุด ขณะที่กำลังเผยแพร่นี้ kamari (KAM) ซึ่งออกโทเคนผ่านแพลตฟอร์ม ZGB Launchpad ได้ค่า ROI ประมาณ 7x (USD) ตามมาด้วย bittorrent (BTT) ผ่านแพลตฟอร์มของ Binance อยู่ที่ 6.4x ส่วนอันดับสามออกโทเคน TOP (5.4x) ผ่านแพลตฟอร์ม Huobi Prime และตามมาด้วย Global Trading System (5.3x) ผ่านแพลตฟอร์ม ZGB Launchpad อีกรายหนึ่ง

การเสนอขายเหรียญออกใหม่ผ่านตลาด exchange หรือ IEO คลื่นลูกแรก จะรุ่งหรือร่วงในปี 2019

ขณะที่ IEO หลักในยุคแรกอยู่ในสภาพแวดล้อมสีเขียว บางตลาดอาจจะเริ่มได้ไม่สวยนัก Bittrex International ต้องยกเลิก IEO ตัวแรก ส่วน Raid ยกเลิกในนาทีสุดท้ายหลังจากกังวลใจเกี่ยวกับความชอบธรรมของหุ้นส่วนของโครงการ ด้าน Veriblock ขายโทเคนหมดภายในสิบวินาที และนักลงทุนคว้าโทเคน VBK หวังว่าจะทำกำไรได้ในอนาคต แต่กลายเป็น IEO โครงการเดียวที่มีค่า ROI เพียง 0.83x ไม่ว่าจะโชคดีหรือกลั่นกรองโครงการอย่างรอบคอบแล้ว บางตลาดมีผู้โชคดีจำนวนมากในขณะที่จำนวนหนึ่งไปไม่ถึงฝั่งฝัน

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด