Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฝรั่งเศสผ่านร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทประกันภัยลงทุนใน Crypto และ Token ได้แล้ว

ฝรั่งเศสผ่านร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทประกันภัยลงทุนใน Crypto และ Token ได้แล้ว


ขณะนี้ตลาดประกันภัยในฝรั่งเศส สามารถลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีได้แล้ว เนื่องจากรัฐพึ่งผ่านกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวข้อง สำนักข่าวตลาดซื้อขายเงินตราต่างประเทศ FXStreet รายงานเมื่อวันที่ 11 เมษายน

เมื่อวันที่ 11 เมษายน สภาผู้แทนราษฎรแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสได้เห็นชอบกฎหมายที่ตราออกมา เพื่อกระตุ้นการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นรวมถึงการเปลี่ยนแนวทางการออมจากบุคคลไปสู่ออมในธุรกิจแทน ตามที่สำนักข่าวท้องถิ่น Les Echos รายงาน นอกจากนี้ Reuters ก็รายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรโหวตสนับสนุน 147 เสียง และไม่เห็นชอบ 50 เสียง

ภายใต้กฎหมายชื่อ “Plan d’action pour la croissance et la transformation des entreprises” (Pacte) เป็นกฎหมายที่ทำให้ผู้ให้บริการประกันภัยในประเทศฝรั่งเศสสามารถลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ได้ โดยไม่จำกัดจำนวนเงินลงทุน

ฝรั่งเศสผ่านร่างกฎหมายอนุญาตให้บริษัทประกันภัยลงทุนใน Crypto และ Token ได้แล้ว

FXStreet รายงานว่า กฎหมายตราสองมาตราช่วยให้ผู้ประกันตนสามารถลงทุนผ่านกองทุนคริปโทเฉพาะทางได้ และยังอนุญาตให้เสนอประกันชีวิตผ่านคริปโทได้ มาตรการใหม่ที่ออกมาจะส่งผลกระทบต่อกองทุนรวมในประเทศ

เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี TrustNodes รายงานว่า Joel Giraud รองผู้อำนวยการและผู้จัดการฝ่ายงบประมาณของแอมานุแอล มาครง จากพรรค La République en Marche ยืนยันถึงข่าวดังกล่าว ในขณะที่อ้างว่าโครงการที่เกี่ยวข้องกับคริปโท “ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของกฎหมาย Pacte”

กฎหมายส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่กระบวนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ รวมถึงการขายหุ้นของรัฐในกลุ่มสนามบิน ADP เพื่อระดมเงินทุนสำหรับกองทุนนวัตกรรมใหม่

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Eric Woerth หัวหน้าคณะกรรมมาธิการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรเสนอให้แบนตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ไม่มีนโยบายยืนยันตัวตน อย่างเช่น ตลาด Monero (XMR) และ ZCash (ZEC)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด