Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศข่าวลือหนาหู มหาเศรษฐี Tim Draper จะร่วมลงทุนในโครงการคริปโทของ Facebook

ข่าวลือหนาหู มหาเศรษฐี Tim Draper จะร่วมลงทุนในโครงการคริปโทของ Facebook


Tim Draper นักลงทุนระดับมหาเศรษฐี (Billionaire VC) กำลังวางแผนพบปะกับผู้บริหาร Facebook เพื่อหารือเกี่ยวกับการลงทุนในโครงการคริปโท เกิดข่าวลือหนาหูทางโซเชียลมีเดีย โดย Bloomberg รายงานวันที่ 12 เมษายน

จากรายงานข่าว Drape เผยกับ Bloomberg ว่า “เขาสนใจรับฟังข้อเสนอ” เกี่ยวกับโครงการ และยืนยันว่าพร้อมรับฟัง “พิจารณาความเหมาะสม”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมาจากข่าวโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่รายงานว่าจะมีการลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์จากบริษัทร่วมลงทุน (venture capital) หลายราย เพื่อพัฒนาโครงการคริปโทเคอร์เรนซี เมื่อวันที่ 8 เมษายน Nathaniel Popper นักรายงานข่าวเทคโนโลยีจาก New York Times เผยว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการ stablecoin ที่ตรึงกับเงินตราต่างประเทศซึ่งถือครองในบัญชีธนาคาร โดยเขาอ้างจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้

ขณะนี้ Facebook ยังไม่ยืนยันข่าวลืออย่างเป็นทางการ Bloomberg เป็นรายแรกยังคงรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาคริปโทของเครือข่ายโซเชียลมีเดียตั้งเดือนธันวาคม 2018

หลังจากข่าว Bloomberg ออกมา สำนักข่าว New York Times ก็เผยแพร่บทความในปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเช่นกันว่า Facebook กำลังทำงานในโครงการลับด้านคริปโท วางแผนออกเหรียญ stabilcoin เพื่อใช้งานกับแอพทั้งสามที่ Facebook เป็นเจ้าของ ได้แก่ WhatsApp, Facebook Messenger และ Instagram ซึ่งมีผู้ใช้งาน 2.7 พันล้านคน

ล่าสุดในสัปดาห์นี้ Bloomberg รายงานว่า Facebook “ยังอีกนานกว่าจะออกเหรียญ” เนื่องจากมีรายงานว่ากำลังมองหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อรักษาความปลอดภัยของเงินทุนที่อยู่เบื้องหลัง stablecoin

ณ ปัจจุบัน Cointelegraph ยังไม่ตอบรับคำยืนยันจาก Draper เกี่ยวกับความเห็นที่เขาวางแผนพบปะกับบริษัท

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด