Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลต้า (Gibraltar Stock Exchange) อนุญาตให้จดทะเบียนหลักทรัพย์โทเคน (Security Token) แล้ว

ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลต้า (Gibraltar Stock Exchange) อนุญาตให้จดทะเบียนหลักทรัพย์โทเคน (Security Token) แล้ว


ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลตาร์ (GSX) เปิดโอกาสให้บริษัททางการเงินจดทะเบียนหลักทรัพย์ที่ใช้บล็อกเชนแล้ว ผ่านแพลตฟอร์ม GSX Global Market ของตลาดหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การอนุญาตเป็นไปตามกฎระเบียบที่มีอยู่เดิมจาก คณะกรรมการบริการทางการเงิน (Gibraltar Financial Services Commission, GFSC) ซึ่งครอบคลุมการใช้บังคับใช้ด้านบล็อกเชนหรือเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทกระจายศูนย์ (DLT) ด้วย

ตลาดหลักทรัพย์ยิบรอลต้า (Gibraltar Stock Exchange) อนุญาตให้จดทะเบียนหลักทรัพย์โทเคน (Security Token) แล้ว

ผลที่ตามมา บริษัทต่าง ๆ ขอจึงสามารถจดทะเบียนหุ้นบริษัทและพันธบัตรแปลงสภาพ สินทรัพย์ที่มีสินทรัพย์อื่นหนุนหลัง และตราสารอนุพันธ์ รวมถึงกองทุนเปิด และกองทุนสินทรัพย์ดิจิตอลหรือโทเคน เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้

Nick Cowan ซีอีโอ GSX และ ผู้ก่อตั้ง GSX Group กล่าวว่า

เรามีจุดมุ่งหมายยกระดับบล็อกเชนสู่สาธารณะให้มีสภาพคล่อง โดยเสริมสร้างสินทรัพย์ให้มีสภาพคล่องเข้าถึงง่ายขึ้น และวางรากฐานเพื่อทำให้ตลาดทุนเป็นเสรีมากขึ้น”

Nick Cowan

ตลาดหลักทรัพย์ยังกล่าวอีกว่าได้ประกาศเปิดรับสมาชิกแก่บริษัทนอกสหภาพยุโรป รวมถึงประเทศสมาชิกเขตเศรษฐกิจยุโรป เช่น ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ และนอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์จากสมาชิกสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป

นั่นหมายความว่า บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ได้รับใบอนุญาตในภูมิภาคเหล่านั้น จะสามารถเข้าร่วมในตลาด GSX ได้โดยนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ ออกสู่ตลาด

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด