Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBloomberg วิเคราะห์ ราคา Bitcoin เกิด Overbought มีการซื้อมากจนเกินไปแล้ว และราคาจะเกิดช่วงปรับตัวลงมา

Bloomberg วิเคราะห์ ราคา Bitcoin เกิด Overbought มีการซื้อมากจนเกินไปแล้ว และราคาจะเกิดช่วงปรับตัวลงมา


Bitcoin (BTC) อยู่ในระดับที่มีการซื้อมากเกินไปแล้ว (overbought) นับตั้งแต่ทำราคาสูงสุดในเดือนธันวาคม 2017 Mike McGlone นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence ยืนยันในบทความเผยแพร่เมื่อวันที่ 5 เมษายน

จากรายงาน อินดิเคอร์เตอร์ GTI Global Strength Indicator ของ Bitcoin ชี้ชัดว่าเหรียญกำลังเกิด overbought นับตั้งแต่ราคาใกล้จุดสูงสุดที่ $20,000 Bloomberg ยังเคลมอีกว่าเกิดรูปแบบคล้ายกันกับในอดีตที่ราคาปรับตัวลดลงยาวนานหลายสัปดาห์

Bloomberg วิเคราะห์ ราคา Bitcoin อยู่ระดับที่การซื้อมากจนเกินไปแล้ว (Overbought) และราคาจะเกิดช่วงปรับตัวลงมา
Bitcoin’s GTI Global Strength Indicator. Source: Bloomberg

จากข้อมูลของ McGlone บอกว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดในปัจจุบันเกิดขึ้นเนื่องจากการบีบอัดของราคาในระยะยาวและมีความผันผวนต่ำ เป็นเหตุให้ราคา “ถูกปล่อยออกจากกรง”

McGlone คาดว่าหลังจากราคาปรับตัวขึ้นไปแล้วจะเกิดช่วงเวลาปรับตัวลงตามมา “ตอนนี้เกิดคำถามเกี่ยวกับช่วงเวลา และฉันก็สงสัยว่าเมื่อเกิดฟองสบู่ขนาดใหญ่ คุณมักจะเห็นคนจำนวนมากต้องการเทขาย”

บทความนี้ยังกล่าวถึง David Tawil ประธานกองทุนเฮดจ์ฟันคริปโท ProChain Capital คาดว่าตลาดจะยังคงมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่เขายอมรับว่า “การเคลื่อนไหวในเชิงบวกเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นเมื่อเทียบกับการเคลื่อนไหวในเชิงลบ” เขาตั้งข้อสังเกตว่ามันไม่น่าสบายใจนัก “แน่นอนว่านักลงทุนมองเห็นการขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปที่เมื่อเทียบกับขาลงอย่างรวดเร็ว มันมาไวและไปไว”

McGlone และ Tawil วิเคราะห์ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับ Thomas Lee จากผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors เมื่อวานนี้ Lee ชี้ว่า BTC เบรกเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ซึ่ง Lee มองว่าตลาดกลับสู่เทรนด์ขาขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ ดูเหมือนว่า Peter Brandt นักเทรดและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพจะไม่เห็นด้วยกับ McGlone เขาทวีตเมื่อวันที่ 5 เมษายนว่า เขาจะไม่แปลกใจเลยหาก Bitcoin เข้าสู่เฟสปรับตัวขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลาแล้ว

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดอนุพันธ์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา CME Group เผยว่าปริมาณซื้อขาย Bitcoin futures สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 4 เมษายน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด