Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBrian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เชื่อว่า ‘การยอมรับคริปโทอย่างกว้างขวางขึ้นอยู่กับ ความผันผวน มีประโยชน์ในการใช้งาน และสามารถปรับสเกลได้’

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เชื่อว่า ‘การยอมรับคริปโทอย่างกว้างขวางขึ้นอยู่กับ ความผันผวน มีประโยชน์ในการใช้งาน และสามารถปรับสเกลได้’

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าใหญ่ในสหรัฐฯ เชื่อว่าการยอมรับคริปโทอย่างกว้างขวางนั้นขึ้นอยู่กับ ความผันผวน มีประโยชน์ในการใช้งาน และสามารถปรับสเกลได้ เขาให้ความเห็นในช่วงออกรายการสด live ask-me-anything (AMA) เมื่อวันที่ 2 เมษายน

Armstrong ใช้เวลา 45 นาที พูดในรายการ AMA ในวันอังคาร โดยตอบคำถามที่เลือกจากผู้ชม คำถามแรกเกี่ยวกับศักยภาพในการนำไปใช้งาน ซีอีโอ Coinbaseบอกว่า คริปโทเคอร์เรนซีจะประสบความสำเร็จสามารถนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางได้ขึ้นอยู่กับ ความสามารถในการปรับสเกล (scalability) และมีประโยชน์ในการใช้ (usability) ขณะงาน ขณะเดียวกัน ความผันผวน (volatility) ต่ำ

ด้านความผันผวน หากตลาดคริปโทแกว่งขึ้นลงไปมา Armstrong บอกว่ายากที่นักลงทุนแบบดั้งเดิมจะยอมรับ ดังนั้น อุตสาหกรรมต้องการราคาที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น stablecoin และอีกหลายกรณีที่สามารถดึงดูดผู้คนได้ เขาสรุป

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เชื่อว่า ‘การยอมรับคริปโทอย่างกว้างขวางขึ้นอยู่กับ ความผันผวน มีประโยชน์ในการใช้งาน และสามารถปรับสเกลได้’

Armstrong ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันมีทีมงานที่กำลังทำงานด้านโซลูชั่นปรับสเกล เช่น เครือข่าย Lightning Network ปรับปรุงความเร็วในการธุรกรรมคริปโท ต้องขอบคุณการพัฒนาโซลูชั่นเหล่านี้ ทำให้สามารถทำธุรกรรมเร็วขึ้น 500 ถึง 5000 ธุรกรรมต่อวินาที และปริมาณซื้อขายสามารถสู้ Visa และ PayPal ได้

ความสามารถในการใช้งานจำเป็นต้องมีการปรับปรุง เขายืนกรานว่าทุกวันนี้หากต้องการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีจำเป็นต้องทำหลายขั้นตอนมากเกินไป ควรทำให้มันง่ายแก่นักลงทุนรายย่อยมากกว่านี้ ยกตัวอย่างเช่น แอพ WeChat ของจีนเป็นตัวอย่างที่ดีในแง่ของความสามารถในการนำไปใช้งานได้จริง

Armstrong ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อกังขาจากผู้ใช้งานต่อ Coinbase เนื่องจากมีการเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการออกแคมเปญรณรงค์ #DeleteCoinbase ล่าสุดในช่วงต้นเดือนมีนาคม เหตุจาก Coinbase เข้าซื้อกิจการบริษัทของอดีตนักพัฒนาสปายแวร์

เขาให้คำตอบต่อคำถามอื่น ๆ เขาบอกว่าเขาหลงใหล Bitcoin (BTC) และต้องการให้มันประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกเสียใจต่อการโปรโมต BTC ในบางประเด็นในช่วงปี 2013-2014 โดยคิดว่าเหรียญจะกลายเป็นเครือข่ายการชำระเงินที่ปรับสเกลได้สำหรับทุกคน “ฉันประเมินภาพรวมต่ำเกินไปแนวคิดกลับเห็นแย้งต่อการยอมรับของชุมชนผู้ใช้งาน” เขาสารภาพ

บางคนคิดว่าเขาปั่นราคาเหรียญ ท้ายที่สุดเขาก็เปลี่ยนท่าทีอันแน่วต่อของเขา แล้วหันมาสนับสนุนคริปโททุกโปรโตคอลและทุกเหรียญ Coinbase ตัดสินใจสนับสนุนทุกคนแทนที่จะเลือกผู้ชนะ เขากล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด