Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคำค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google Search เพิ่มขึ้นสามเท่า ในช่วงตลาดคริปโททะยานขึ้นรุนแรง

คำค้นหา ‘Bitcoin’ ใน Google Search เพิ่มขึ้นสามเท่า ในช่วงตลาดคริปโททะยานขึ้นรุนแรง


ข้อมูลจาก Google Trends พบว่ามีการค้นหาคำว่า “Bitcoin” ผ่าน Google searches เกือบสามเท่าในช่วงตลาดคริปโททะยานขึ้นรุนแรงในปัจจุบัน

จาก Google Trends คำค้นหา Bitcoin (BTC) ระดับความสนใจกระโดดจากราว ๆ 30 เป็น 100 ภายหลังจากคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำพุ่งขึ้นในคืนของวันที่ 2 เมษายน คืนนั้น Bitcoin ทะยานขึ้นเหนือราคา $4,500 เป็นครั้งแรกของปีนี้ เติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ภายในคืนเดียว

การจัดอันดับถูกรวบรวมขึ้นโดยอัลกอริทึม “ตัวเลขหมายถึงความสนใจในการค้นหาเมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในแผนภูมิสำหรับภูมิภาคและเวลาที่ระบุ  ค่า 100 หมายถึงความนิยมสูงสุดของคำนั้น ค่า 50 หมายความว่าคำนั้นมีความนิยมครึ่งเดียว ส่วนค่า 0 หมายถึงมีข้อมูลสำหรับคำนั้นไม่เพียงพอ”

Siam Bitcoin
<a href=httpstrendsgooglecomtrendsexploredate=now207 dgeo=USq=Bitcoin><strong>ข้อมูลจาก Google Trends<strong><a>

ตามสถิติ ภูมิภาคที่มีความนิยมสูงสุดเมื่อคิดเป็นเศษส่วนตามผลการค้นหา ได้แก่ ไนจีเรีย เนเธอร์แลนด์แอฟริกาใต้ ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์

ในสหรัฐอเมริกา ความสนใจในการค้นหา Bitcoin มีความนิยมสูงสุดในรัฐในแคลิฟอร์เนีย วอชิงตัน เนวาดานิวยอร์ก และโคโลราโด ตามลำดับ

เมื่อวันที่ 3 เมษายน Bitcoin เบรกเหนือราคา $5,000 ไปได้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 โดยตลาดคริปโทเคอเรนซีทะยานขึ้นเป็นวันที่สามติดต่อกัน มีการพูดถึงความเป็นได้ของตัวผลักดันให้ Bitcoin พุ่งขึ้น Tone Vays นักวิเคราะห์คริปโทเคอร์เรนซีบอกว่า ไม่จำเป็นต้องมีตัวจุดชนวนเสมอไป เขายืนยันว่าอาจเป็นเพียงแค่การเก็งกำไร และ “Bitcoin ก็ไม่แตกต่างไปจากสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด