Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเบร็กซิทและมุกตลกวันเมษาหน้าโง่ อาจเป็นสาเหตุทำให้ราคาคริปโทพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เบร็กซิทและมุกตลกวันเมษาหน้าโง่ อาจเป็นสาเหตุทำให้ราคาคริปโทพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง


Eric Lam นักรายงานข่าวคริปโทในฮ่องกง เชื่อว่าไม่มีใครในวงการคริปโทอธิบายทฤษฎีใดอย่างสมเหตุสมผลว่าเหตุใดตลาดคริปโทถึงทะยานขึ้นในปัจุจุบัน Lam แชร์จุดยืนของเขากับ Bloomberg เมื่อวันที่ 3 เมษายน

ในวันอังคารที่ 2 เมษายน หลังจากตลาดเอเชียเปิด ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อน วันนี้เงินดิจิทัลยอดนิยมทะยานขึ้นแตะ $5,000 เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 ขณะเดียวกัน altcoin หลักบางสกุลเติบโตขึ้น 2 เท่าตัว

Lam ได้เชื่อมโยงราคาคริปโทพุ่งขึ้นกับเรื่องราวของวันเมษาหน้าโง่ (April Fool’s Day) ที่เคลมว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติกองทุน Bitcoin (ETF) เรียบร้อยแล้ว CNBC เองก็ยังกล่าวถึงเรื่องตลกนี้เช่นกันว่าเป็นตัวผลักดันให้ BTC พุ่งขึ้น

นักรายงานข่าวยังให้ความเห็นอีกว่า นักลงทุนคริปโทอาจเริ่มต้นซื้อขายเหรียญเนื่องจากมองเห็นว่าตลาดเริ่มมีสัญญาณขาขึ้นแล้ว ส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น Lam เห็นด้วยกับทฤษฎีที่เคลมว่านักลงทุนเริ่มแลกเปลี่ยนเงินปอนด์เป็น Bitcoin ล่วงหน้าก่อนเหตุการณ์เบร็กซิท (Brexit) ซึ่งมีกำหนดจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน

Lam ยังคิดว่าราคาพุ่งขึ้นอาจเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ใช้อัลกอริทึม (algorithmic trading) ตามที่ Bloomberg อธิบายเอาไว้ในบทความหนึ่งโดยเฉพาะที่เรียกว่า crypto Renaissance โดยใช้กลไกคอมพิวเตอร์ออกคำสั่งซื้อขายลึกลับจำนวน 20,000 BTC (ประมาณ $100 ล้านเหรียญในปัจจุบัน) ผ่านตลาดซื้อขายคริปโทในสหรัฐ ได้แก่ Coinbase  และ  Kraken รวมถึงตลาด Bitstamp ในลักเซมเบิร์ก อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด