Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมาธิการยุโรป ร่วมมือกับเครือข่าย SWIFT, IBM, Ripple จัดตั้งสมาคมบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้งานทั่วทั้งสหภาพยุโรป

คณะกรรมาธิการยุโรป ร่วมมือกับเครือข่าย SWIFT, IBM, Ripple จัดตั้งสมาคมบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้งานทั่วทั้งสหภาพยุโรป


เครือข่าย SWIFT, IBM, Ripple และบริษัทอีกราว 100 แห่ง รวมถึงองค์กรอื่น ๆ ได้เข้าร่วมโครงการบล็อกเชนใหม่ เพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้งานทั่วสหภาพยุโรป

ภายใต้โครงการริเริ่มใหม่ของคณะกรรมาธิการยุโรป ได้จัดตั้งกลุ่มใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อสมาคม International Association of Trusted Blockchain Applications (INATBA) พึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันพุธในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม

INATBA จัดตั้งขึ้นให้เป็น “เวทีของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากทั่วโลก” มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมนักพัฒนาและผู้ใช้งานเพื่อส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้งานในทุกภาคส่วน

คณะกรรมาธิการยุโรป ร่วมมือกับเครือข่าย SWIFT, IBM, Ripple จัดตั้งสมาคมบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้งานทั่วทั้งสหภาพยุโรป

สมาคมมีแผนสร้างกรอบการทำงานเพื่อส่งเสริมให้สาธารณะและภาคเอกชนร่วมมือกัน เจรจากับหน่วยงานกำกับดูและผู้กำหนดนโยบายรวมถึง “วิเคราะห์คาดการณ์กฎหมาย” และรับรอง “ความมั่นคงและความโปร่งใส” ในโครงการสร้างพื้นฐานของบล็อกเชน นอกจากนี้ยังพัฒนาแนวทางและข้อกำหนดบล็อกเชนและแอพพลิชั่นที่ใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ด้วย

นอกจากนี้กลุ่มยังมีสมาชิกที่โดดเด่นรายอื่นอื่น ๆ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร Barclays และ BBVA บริษัทที่ปรึกษา Accenture และบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความงาม L’Oreal สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนร่วมอยู่ในคณะกรรมการด้วย ได้แก่ ConsenSys AG สตูดิโอพัฒนา Ethereum บริษัทเหมืองขุดคริปโท Bitfury บริษัทบล็อกเชนระดับองค์กร R3 รวมไปถึงผู้ผลิตกระเป๋าสตางค์คริปโทแบบฮาร์ดแวร์ และบริษัทพัฒนาโปรโตคอลคริปโทเคอร์เรนซีอย่าง IOTA

การจัดตั้ง INATBA ได้จัดเวทีสาธารณะเป็นเวลาหลายเดือน Carlos Kuchkovsky หัวหน้าทีวิจัยและพัฒนาธุรกิจดิจิจัลใหม่จาก BBVA กล่าวเอาไว้ในเดือนพฤศจิกายนว่า สมาคมมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบล็อกเชนด้วยแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและได้มาตรฐาน รวมทั้ง “หลีกเลี่ยงการแยกส่วนของสหภาพยุโรป” การเปิดตัวในกรุงบรัสเซลส์ในวันนี้จะได้พบกับคณะกรรมาธิการยุโรปพูดอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Mariya Gabriel กรรมาธิการด้านเศรษฐกิจดิจิทัลและสังคม จะเป็นปาฐกถาหลัก นอกจากนี้ยังมีคณะผู้อภิปรายพูดถึงเกี่ยวกับศักยภาพของบล็อกเชนเข้าร่วมด้วย

คณะกรรมาธิการยุโรป ร่วมมือกับเครือข่าย SWIFT, IBM, Ripple จัดตั้งสมาคมบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมให้นำไปใช้งานทั่วทั้งสหภาพยุโรป

การประกาศความร่วมมือกันจากสมาชิก จะบันทึกข้อตกลงบล็อกเชนที่หลากหลายร่วมกันในงานเปิดตัว

คณะกรรมาธิการยุโรปได้เปิดตัวโครงการริเริมใหม่เพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้งาน เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ได้จัดตั้ง European Blockchain Partnership (EBP) พร้อมกับประเทศสมาชิก 22 ประเทศ เพื่อสนับสนุนการส่งมอบบริการเทคโนโลยีดิจิทัลข้ามพรมแดน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการก็ยังจัดตั้ง EU Blockchain Observatory and Forum กับ ConsenSys ในฐานะสมาชิก อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด