Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารในปวยร์โตรีโก ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่องค์กรธุรกิจ

ธนาคารในปวยร์โตรีโก ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่องค์กรธุรกิจ


ธนาคาร San Juan Mercantile Bank & Trust International (SJMBT) สถาบันทางการเงินที่ตั้งอยู่ในปวยร์โตรีโก (Puerto Rico) ให้บริการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีแก่องค์กรธุรกิจ

SJMBT ประกาศยอมรับเงินดิจิทัลจากการฝากเงินของลูกค้ารายแรกแล้วในวันจันทร์ที่ผ่านมา เดือนที่แล้วยังได้รับอนุญาตในฐานะองค์การทางการเงินระหว่างประเทศ (IFE) จากสำนักงานคณะกรรมการสถาบันทางการเงิน (OCIF) ธนาคารเป็นบริษัทย่อยของ Mercantile Global Holdings (MGH) ซึ่งมี San Juan Mercantile Exchange (SJMX) เป็นเจ้าของ พึ่งเปิดตัว “แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทางอิเล็กทรอนิกส์ระดับลูกค้าสถาบัน” ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ธนาคารจะให้บริการฝากสินทรัพย์และบริการส่งเงินทั้งจากเงินสดและเงินคริปโทผ่านตลาดซื้อขาย SJMBT นั้นไม่ได้รับประกันภัยจากองค์กร Federal Deposit Insurance Corp ของสหรัฐแต่อย่างใด แต่โฆษกบอกกับทาง CoinDesk จะวางเงินลูกค้ากับธนาคารตัวแทน (correspondent bank) แทน

ธนาคารในปวยร์โตรีโก ให้บริการซื้อขายคริปโทแก่องค์กรธุรกิจ

ทำนองเดียวกัน สินทรัพย์ดิจิทัลจะถือครองได้ก็เมื่อ “การฝากสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับอนุมัติแล้ว” บริษัทกล่าว โฆษก ไม่ได้เผยชื่อธนาคารตัวแทนหรือผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์แต่อย่างใด

MGH กล่าวว่า การฝากสินทรัพย์และการซื้อขายภายใต้รากฐานเดียวกันจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแน่นอน ตลาดจะคำนึงถึงยอดคงเหลือ (balance) จากการฝากเงินผ่านธนาคารที่มีการกำหนดวงเงินซื้อขั้นต่ำเอาไว้ ทำให้ธนาคารสามารถกำหนดการซื้อขายได้แบบเรียลไทม์

Nick Varelakis ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ SJMB & T กล่าวว่า

ในฐานะที่ SJMX ให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสภาพคล่อง SJMBT จึงสามารถให้บริการหลัก ๆ ที่สำคัญ ได้แก่ การชำระเงินแบบเรียลไทม์และการปรับยอดบัญชีใหม่ เพื่อรองกิจกรรมการซื้อขายจากลูกค้าของเราได้

Nick Varelakis


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด