Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitmain และ Canaan เปิดตัวเครื่องขุดคริปรุ่นใหม่ (เจอเนเรชั่นที่ 2) พร้อมวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้

Bitmain และ Canaan เปิดตัวเครื่องขุดคริปรุ่นใหม่ (เจอเนเรชั่นที่ 2) พร้อมวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโทยักษ์ใหญ่ 2 ราย ได้แก่ Canaan Creative และ Bitmain Technologies ประกาศขายอุปกรณ์รุ่นใหม่โดยใช้อัลกอริทึม SHA-256 บริษัททั้งสองเตรียมออกขายอุปกรณ์ใหม่ในฤดูใบไม้ผลินี้ เนื่องจากการทำเหมืองขุดยังไม่หยุดนิ่งจึงมีการเตรียมอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากฤดูฝนในประเทศจีน

เครื่องซีรีส์ Antminer 17 วางขาย 9 เมษายน

นักขุด Bitcoin ให้ความสนใจต่อเครื่องขุดล่าสุดของผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมที่พร้อมขายในเร็ว ๆ นี้ Bitmain ประกาศกำหนดวันขายเพื่อให้สามารถอุปกรณ์ในซีรีส์ Antminer 17 ได้แก่ Antminer S17 Pro, Antminer S17 และ Antminer T17 อุปกรณ์จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 9 เมษายน มาพร้อมชิป  7nm ASIC BM1397 รุ่นปรับปรุงใหม่ล่าสุดของ Bitmain ในระหว่างประกาศข่าว Yangxin ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Antminer รุ่นล่าสุด เผยรายละเอียดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับ TSMC ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ว่า

เครื่องขุดใหม่มุ่งเน้นปรับปรุงอัตราการเฮช (hashrate) ในแง่ของขนาดและการใช้พลังงาน

Yangxin

Bitmain และ Canaan เปิดตัวเครื่องขุดคริปรุ่นใหม่ (เจอเนเรชั่นที่ 2) พร้อมวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้

ชิปรุ่น BM1397 ผลิตโดยใช้กระบวนการ 7nm Finfet ของ TSMC และ Yangxin อ้างว่าซีรีส์ 17 ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าเดิม 28.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่น 7nm รุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้ชิป BM1391 Yangxin บอกว่าอนาคตของเครื่องขุด SHA-256 จะมีประสิทธิภาพเหลือเฟือยิ่งกว่าชิป 7nm “จากมุมมองทางด้านเทคนิคแล้ว ไม่มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่หยุดนิ่ง อย่างไรก็ตามในระยะสั้น การขับเคลื่อนเบื้องหลังการพัฒนาเครื่องขุดไกลไปกว่าชิป 7nm นั้นกำลังชะลอตัวลง เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านกายภาพ”  Yangxin อธิบายต่อไปอีกว่า

ด้วยขนาดนาโมเมตร (nm) ส่งผลกระทบเชิงควอนตัม ท่ามกลางความท้าทายใหม่ เกิดผู้เล่นรายใหม่เข้ามา มีแนวโน้มว่า TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) กำลังผลิตชิปขนาด 5nm อยู่


Yangxin

Bitmain ไม่ได้เปิดเผยอัตราการแฮชของผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ Antminer S15 รุ่นก่อนหน้านี้มีอัตราการแฮช 28 ล้านล้านต่อวินาที (TH/s) ข้อมูลสเปคซีรีส์ 17 จะปรากฏบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเมื่ออุปกรณ์วางจำหน่าย Yangxin เผยว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียนกับชิปรุ่นก่อนหน้าและโมเดลซีรีส์ 17 มี “อัตราการเฮชสูงกว่าเมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น”


Canaan เปิดตัว Avalonminer A10 รุ่นใหม่

หลังจาก Bitmain ประกาศข่าวออกมา Canaan Creative บริษัทจากจีนก็เผยข้อมูลอุปกรณ์ซีรีส์ Avalon รุ่นล่าสุด เมื่อวันศุกร์ Canaan ได้ประกาศเปิดตัว Avalonminer A10 รุ่นใหม่ผ่านบัญชี Wechat อย่างเป็นทางการเช่นกัน Canaan โฆษณาว่าเครื่องขุดใหม่จะวางขายในเร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่ทราบวันที่ขายที่แน่นอน อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูใบไม้ผลิ นักทำเหมืองขุดได้ไปสำรวจมณฑลเสฉวน เพื่อตามหากระแสไฟฟ้าราคาถูกในช่วงฤดูฝนและจะดำเนินการขุดจากเครื่องรุ่นใหม่

Bitmain และ Canaan เปิดตัวเครื่องขุดคริปรุ่นใหม่ (เจอเนเรชั่นที่ 2) พร้อมวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้

Canaan เผยข้อมูลสเปคอุปกรณ์ A10 บางส่วน ได้แก่ มีอัตราการเฮช 31TH/s และกินไฟราว ๆ 1736W นั่นหมายความว่าเครื่องมีโอกาสทำงานได้ 50W/T (watt per terahash) ที่ประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ราคาเครื่องต่อหน่วย ยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใด มีข่าวลือว่า Canaan ตั้งใจนำเครื่องนี้มาใช้เปิดตัว IPO ในฮ่องกงที่พึ่งเลยกำหนดไป เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ไทมส์รายงานว่า Canaan ได้ระดมทุน “หลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ” ส่วน IPO ของ Bitmain หมดอายุเช่นกันและบริษัทจะเผยแพร่ต่อสาธารณะเมื่อมีการนำเสนอใหม่อีกครั้ง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด