Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Bithumb ไต่สวนคืบหน้า รายงานว่าสูญเงินไป 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาด Bithumb ไต่สวนคืบหน้า รายงานว่าสูญเงินไป 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bithumb สัญชาติเกาหลีใต้สูญเสียเงิน 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากคริปโทเคอร์เรนซี EOS ที่ถูกแฮ็ก สันนิษฐานว่ามาจากวงใน

บริษัทยืนยันในจากแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์พบว่า “มีการถอนเงินผิดปกติ” จากระบบตรวจสอบคริปโทเคอร์เรนซีของบริษัท เมื่อเวลา 22:00 ตามเวลาเกาหลี (13:00 UTC) ในวันศุกร์ 29 มีนาคม

ตลาดระงับการฝากและการถอนสินทรัพย์หลังจากสังเกตุพบการละเมิด

Bithumb ยืนยันว่า

คริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมดทั้งของบริษัทและของสมาชิกทุกคน และสินทรัพย์ทั้งหมดอยู่ภายใต้การคุ้มครองใน cold wallet แล้ว

Bithumb

CoinDesk Korea รายงานว่า ตลาดถูกแฮ็กสูญเสีย 3.07 ล้าน EOS ถูกถอนจาก hot wallet (มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต) ผ่านการทำธุรกรรมต่อเนื่อง

อิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap นั้น ปัจจุบัน EOS ซื้อขายอยู่ที่ราคา $4.22 ทำให้มูลค่าเหรียญที่สูญเสียคิดเป็น 13 ล้านดอลลาร์

ตลาด Bithumb ถูกแฮ็ก ไต่สวนคืบหน้า สูญเงินไป 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ว่าการแฮ็กมาจากคนวงใน เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่ามาจากภัยคุกคามภายนอก

Bithumb ได้แจ้งหน่วยงานของรัฐแล้ว และกำลังตรวจสอบภายในบริษัท บริษัทยังขอความร่วมมือกับตลาดหลักคาดหวังว่าจะกู้เงินคืนกลับมาได้บางส่วน

นอกจากนี้ สินทรัพย์ที่เหลืออยู่ใน hot wallet ของ Bithumb ถูกย้ายไปยัง cold wallet แบบออฟไลน์แล้ว เพื่อป้องกันการสูญเสียอีกจนกว่าจะมีความชัดเจนและเมื่อช่องโหว่ได้รับการแก้ไข

อย่างไรก็ตาม CoinDesk Korea รายงานว่า Lee Sang Sun หนึ่งในผู้ชี้ขาดปัญหา EOS ในเกาหลีใต้บอกว่า “ตลาดในต่างประเทศ อย่างเช่น Bitfinex ใช้วิธีจัดการ EOS wallets ด้วยระบบหลายลายเซ็น แต่ Bithumb จัดการด้วยเพียงคีย์เดียว” อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันในปัจจุบัน

ข่าวนี้เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจาก Bithumb เคยถูกแฮ็กเกือบปีก่อน สูญเสียคริปโทเคอร์เรนซีไป $30 ล้านเหรียญ ตลาดสูญเสียครั้งแรกจำนวน 2,016 bitcoin, 2,219 ether รวมถึงเหรียญอื่น ๆ ด้วย แต่ต่อมายืนยันว่ากู้คืนจากเงินที่ถูกแฮ็กกลับมาได้ $14 ล้านเหรียญ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด