Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ ชะลอการตัดสินใจข้อเสนอกองทุน Bitcoin ETF ทั้งของ Bitwise และ VanEck ออกไปก่อน

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ชะลอการตัดสินใจข้อเสนอกองทุน Bitcoin ETF ทั้งของ Bitwise และ VanEck ออกไปก่อน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.) ได้ชะลอการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอกองทุนซื้อขาย Bitcoin ETF สองรายการเมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา

ข้อเสนอ ETF รายแรกยื่นโดย Bitwise Asset Management with NYSE Arca เผยแพร่ครั้งแรกใน Federal Register เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นับเวลาครบ 45 วันแล้วหลังจากตัดสินใจยื่นในวันแรก โดยรวมแล้ว ก.ล.ต. มีเวลา 240 วันในการอนุมัติหรือปฏิเสธข้อเสนอ ETF ก็ได้ นับจากนี้หมายความว่ามีเวลาอีก 45 วันในการพิจาณารับข้อเสนอ

ผลที่ตามมา ก.ล.ต.กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าข้อเสนอจะ “ได้รับอนุมัติหรือปฏิเสธ หรือสำนักงานจะพิจารณาปฏิเสธในการพิจารณาหรือไม่ หรือไม่ก็ให้มีการแก้ไขข้อเสนอเพิ่มเติม” กำหนดภายใน 16 พฤษภาคม 2019 นี้

จากจดหมายข่าวในวันนี้ ก.ล.ต. ได้รับความคิดเห็น 21 เรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนกฎข้อเสนอ

ก.ล.ต.กำลังทบทวนข้อเสนอ bitcoin ETF รายอื่น ๆ ที่ยื่นโดย VanEck และ SolidX ที่อาศัยความร่วมมือกับตลาด Cboe BZX Exchange ข้อเสนอ VanEck/SolidX ยื่นครั้งแรกเมื่อเกือบปีก่อน แต่ถูกถอนออกในเดือนมกราคม Jan van Eck ซีอีโอ VanEck อธิบายว่าเป็นการยุติการสนทนาลงชั่วคราวระหว่าง ก.ล.ต.และผู้ยื่นข้อเสนอ

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ชะลอการตัดสินใจข้อเสนอกองทุน Bitcoin ETF ทั้งของ Bitwise และ VanEck ออกไปก่อน

Cboe ได้ยื่นข้อเสนออีกครั้งในปลายเดือนมกราคม และได้เผยแพร่ผ่าน Federal Register อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ก.ลต.ขยายการตัดสินใจเช่นกัน โดยกำหนดวันที่ 21 พฤษภาคม เป็นวันเริ่มต้นพิจารณาอีกครั้ง

ในขณะที่ ก.ล.ต. ยังไม่อนุมัติกองทุน bitcoin ETF รายใดเลย เสียงจากชุมชนเชื่อว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Roll Call ที่ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ Robert Jackson กรรมการบริหาร ก.ล.ต. เชื่อว่า ข้อเสนอ ETF “เป็นไปตามมาตรฐาน” ที่หน่วยงานกำกับดูแลกำหนดไว้ “ในที่สุด”

Attorney Jake ทนายความ Kobre Kim ด้านบริษัทกฎหมายมองไกลไปกว่านั้น ก่อนหน้านี้ได้ออกความเห็นของเขากับทาง CoinDesk ว่า

เป็นไปได้ว่าภายใน 10 เดือน การพัฒนาระบบนิเวศคริปโทเคอร์เรนซีอาจเพียงพอต่อการอนุมัติ bitcoin ETF ในที่สุด

Attorney Jake

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด