Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitcoinpython ไลบารี่ Full Node สำหรับใช้งานกับ BCH ตัวใหม่ เร็วกว่าไลบารี่เดิม 100 เท่า

Bitcoinpython ไลบารี่ Full Node สำหรับใช้งานกับ BCH ตัวใหม่ เร็วกว่าไลบารี่เดิม 100 เท่า


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ผู้นิยมใช้งาน Bitcoin Cash (BCH) ได้ทราบข่าวอัพเดทล่าสุด ว่ามีการออกโครงการใหม่ที่เรียกว่า Bitcoinpython เป็น Full Node สำหรับใช้งานกับ BCH เขียนด้วยภาษา Python ซึ่งเป็น BCH library ทันสมัยที่ผู้สร้างเคลมว่าเร็วที่สุด เร็วกว่า 100X เท่าเทียบกับ library ก่อนหน้านี้


Bitcoinpython: Full Node ของ Bitcoin Cash เขียนด้วยภาษา Python

ในช่วงปีที่ผ่านมา มีการจัดกลุ่ม full node สำหรับใช้งานกับ BCH ที่ปล่อยออกมา โดยใช้ภาษาเขียนโปรแกรมหลากหลาย เมื่อวันพุธ Corentin Mercier นักพัฒนาประกาศออก Bitcoinpython ผ่านทาง Twitter และอธิบายว่ามันเป็น “Python library รวดเร็วที่สุดและง่ายที่สุด” ในปัจจุบัน Python เป็นภาษาโปรแกรมทั่วไปที่สร้างขึ้นในปี 1991 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการใช้งานง่าย เอกสาร Bitcoinpython ของ Mercier อธิบายว่า Python node สำหรับใช้งานกับ BCH นั้นค่อนข้าง “สละสลวย” และรุ่นก่อน ๆ นั้นมี API ที่ไม่เป็นมิตร ขาดการทดสอบ และมีข้อกำหนดมากมาย นักพัฒนาเผยว่าโค้ด Bitcoinpython แตกตัวจาก library ของนักพัฒนา Ofek Lev และเขายังใช้ Teran Mc Kinney ซึ่งเป็น Bitcash library รุ่นอัพเกรดอีกด้วย

Bitcoinpython ไลบารี่ Full Node สำหรับใช้งานกับ BCH ตัวใหม่ เร็วกว่าไลบารี่เดิม 100 เท่า

เอกสารคู่มือประกอบ Bitcoinpython อธิบายว่า มีประโยชน์หลัก 5 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ (1) API ที่มีประสิทธิภาพ (2) สอดคล้องกับโปรโตคอล BCH ทั้งหมด (3) ใช้งานได้กับทุกแพลตฟอร์มหลัก (4) มีเอกสารครอบคลุม (5) เร็วมาก Mercier เชื่อว่าเร็วกว่า library เดิม 100 เท่า “Bitcoinpython เป็น Bitcoin Cash library ภาษา Python ที่เร็วที่สุดและออกแบบมาจากเริ่มต้น ให้เข้าใจง่าย ใช้ความพยายามน้อย และมีซอร์สโค้ดตัวอย่างที่เข้าใจง่าย” เอกสารโครงการยืนยัน

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด