Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAlphaPoint อัพเกรดโซลูชั่น security token offering (STO) ดึงดูดนักลงทุนสถาบัน

AlphaPoint อัพเกรดโซลูชั่น security token offering (STO) ดึงดูดนักลงทุนสถาบัน


AlphaPoint บริษัทผู้ให้บริการบล็อกเชนอัพเกรดเทคโซลูชั่นเทคโนโลยีในการนำเสนอ security token offerings (STO) เพื่อดึงดูดลูกค้าสถาบัน

บริษัทเปิดเผยข่าวเฉพาะกับ CoinDesk ในวันพฤหัส AlphaPoint กล่าวว่าได้อัพเกรดด้านเทคโนโลยี รองรับสถาบันทางการเงิน อาทิ ภาคเอกเชน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนต่าง ๆ ให้สามารถออกโทเคนที่มีเสถียรภาพ (security token) ที่มีสินทรัพย์หนุนหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาด

บริษัทยังบอกอีกว่า กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์แปลงสินทรัพย์เป็นดิจิทัล (Asset Digitization software) ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้าง ออก และซื้อขายสินทรัพย์ที่แปลงเป็นโทเคนแล้วได้ โดยมี “ความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว”

Salil Donde ซีอีโอ AlphaPoint บอกว่า ซอฟต์แวร์ “ระดับองค์กร” ช่วยให้สถาบันสามารถออกโทเคนดิจิทัลที่มีสภาพคล่องและซื้อขายสินทรัพย์ดังกล่าวบนตลาด (exchange) หรือแพลตฟอร์ม (platform) ที่ได้รับอนุญาต

Donde บอกอีกว่า

เรากำลังช่วยให้ลูกค้าของเรารุดไปข้างหน้า โดยทำให้ลูกค้าสถาบันสามารถออกโทเคน security token ได้ ทำให้ลดความยุ่งยาก ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายผ่านสัญญาอัจฉริยะ และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการที่มีความยืดหยุ่นของบัญชีแยกประเภทที่จัดเตรียมผ่าน STO


Salil Donde

AlphaPoint มีรายชื่อลูกค้าสองรายที่พร้อมใช้เทคโนโลยีดังกล่าว ได้แก่ Muirfield Investment Partners บริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในภาคเอกชน และ Laureate Digital Securities บริษัทจัดการสินทรัพย์บนบล็อกเชน

Muirfield กำลังใช้เฟรมเวิร์กโทเคนตรึงกับสินทรัพย์ (Regulated Asset-Backed Token, RABT)) ของ AlphaPoint ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อให้นักลงทุนเข้าร่วมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ง่ายขึ้น ด้านบริษัท Laureate, ได้ใช้โซลูชั่นแปลงสินทรัพย์เป็นดิจิทัล (Asset Digitization solution) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพื่อพัฒนาและนำเสนอ STO และซื้อขายโทเคนในตลาดรอง

“การแปลงสินทรัพย์เป็นดิจิทัล [ช่วยให้ Laureate] แทนที่กระบวนการสมัครสมาชิกระบบกระดาษด้วยพอร์ทัลออนไลน์และการตรวจสอบการยินยอมผ่านอิเล็กทรอนิกส์ช่วยลดเวลาในการลงทะเบียนของลูกค้าเป็นวินาทีแทนที่จะเป็นวัน” AlphaPoint

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด