Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐนิวยอร์กออกใบอนุญาตคริปโทรายที่ 18 แก่ Tagomi โบรกเกอร์ชั้นนำ

รัฐนิวยอร์กออกใบอนุญาตคริปโทรายที่ 18 แก่ Tagomi โบรกเกอร์ชั้นนำ

หน่วยงานกำกับดูแลบริการทางด้านการเงินการธนาคารแห่งรัฐนิวยอร์ค (New York State Department of Financial Services, NYDFS) ได้ออกใบอนุญาตล่าสุดแก่ Tagomi Trading LLC บริษัทสตาร์ทอัพโบรกเกอร์คริปโท

ประกาศออกมาเมื่อวันพุธ ใบอนุญาตรายที่ 18 ตั้งแต่ NYDFS มีข้อบังคับใช้แก่ธุรกิจเงินเสมือนในปี 2015 Tagomi ยังได้รับใบอนุญาตจากรัฐให้ส่งเงินแบบดั้งเดิมอีกด้วย ตามที่ข่าวประกาศออกมาล่าสุด

Greg Tusar ซีอีโอกล่าวในแถลงการณ์ว่าการอนุมัติดังกล่าวหมายความว่า Tagomi กลายเป็น “ตัวแทน-นายหน้า (agency brokerage) เจ้าแรกในนิวยอร์กที่ให้บริการเงินเสมือน” กล่าวคือ จะสามารถเทรดในนามลูกค้าใน bitcoin, ether, bitcoin cash และ litecoin และสามารถเสนอคำสั่งซื้อขายที่ราคาดีที่สุดโดยเร็วที่สุด

ทีมงานที่ช่ำชองของเราจะพัฒนาบริการแก่ลูกค้าที่มีประสบการณ์ (sophisticated client) และเราหวังว่าจะขยายธุรกิจให้บริการไปยังชาวนิวยอร์ก

Greg Tusar

Tagomi พึ่งระดมทุนอีก $12 ล้านเหรียญเพื่อเสนอบริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นนำ (prime brokerage) แก่กองทุนป้องกันความเสี่ยงในคริปโทเคอร์เรนซี เป็นสตาร์ทอัพที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม มีเงินทุนรวม $28 ล้านเหรียญ

Dhawal Sharma ที่ปรึกษาทั่วไปของ Tagomi กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับ “ความโปร่งใส” ในบริการเป็นลำดับแรก

ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตเงินเสมือนจริง Tagomi จะร่วมมือกับตลาด Coinbase และ Gemini ผู้สร้างตลาดอย่าง Genesis Global Trading สตาร์ทอัพระบบชำระเงินอย่าง Ripple และ Square บริษัทการลงทุน Robinhood รวมถึงผู้ให้บริการ ATM อย่าง Coinsource และ Cottonwood Vending

ในแถลงการณ์ Linda Lacewell ผู้อำนวยการหน่วยงาน NYDFS เน้นย้ำถึงความเห็นก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความมุ่งมั่นของหน่วยงานในการ “ส่งเสริมนวัตกรรมและเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในภาคส่วนสกุลเงินเสมือนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในรัฐนิวยอร์ก”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด