Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหารธนาคาร HSBC เรียกร้องให้ CFTC ‘ออกความเห็นเชิงบวก’ เกี่ยวกับบล็อกเชนให้มากกว่าเดิม

ผู้บริหารธนาคาร HSBC เรียกร้องให้ CFTC ‘ออกความเห็นเชิงบวก’ เกี่ยวกับบล็อกเชนให้มากกว่าเดิม


นายธนาคารจาก HSBC เรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐอเมริกา (US Commodity Futures Trading Commission, CFTC) ‘ออกความเห็นเชิงบวก’ เกี่ยวกับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) เพื่อสนับสนุนให้มีการยอมรับในธุรกิจนี้มากขึ้น

ท่ามกลางความเห็นต่าง ๆ ของสำนักงาน “มันควรเป็นประโยชน์หาก CFTC มีความเห็นเชิงบวกต่อการใช้งานเทคโนโลยี DLT และ DLT มากกว่านี้” Jesse Drennan รองประธานอาวุโสของ HSBC กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีต่อหน่วยงานกำกับดูล

การยอมรับเทคโนโลยี “ไม่ได้ถูกปิดกั้นในตอนนี้” Drennan อธิบาย แต่บริษัทกำลังพิจารณาการนำแพลตฟอร์ม DLT หรือนำเทคโนโลยีมาใช้งานทั่วไปจำเป็นต้องตรวจสอบว่าหน่วยงานกำกับดูแลมองเทคโนโลยีนั้นอย่างไร

ผู้บริหารธนาคาร HSBC เรียกร้องให้ CFTC ‘ออกความเห็นเชิงบวก’ เกี่ยวกับบล็อกเชนมากกว่านี้

ส่วนหนึ่งของความกังวลอาจเกิดจากความรู้สึกว่าไม่มีความชัดเจนต่อเทคโนโลยีจากหน่วยงานกำกับดูแล แม้ว่าจะนอกเหนือจากมาตรฐานกำกับดูแลก็ตามที

“แน่นอนว่าความรู้สึกของหน่วยงานกำกับมีความอ่อนไหวต่อเทคโนโลยีและต่อการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำลังทำกันอยู่” Drennan ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า

ดังนั้น ไม่ว่าที่ไหนก็ตามคณะกรรมการฯ ควรมีความเห็นเชิงบวก ช่วยเร่งให้บริษัทมีความพยายามเข้าสู่ตลาดอย่างแข็งขัน ขอเพียงแค่หน่วยงานแสดงความเห็นให้ชัดเจนว่ามีความรู้สึกอย่างไรต่อเทคโนโลยีในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่พวกเขากำลังติดตาม


Jesse Drennan

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด