Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitch.tv วิดีโอสตรีมมิ่งของ Amazon ถอดตัวเลือกจ่ายเงินด้วยคริปโทออกจากเว็บ

Twitch.tv วิดีโอสตรีมมิ่งของ Amazon ถอดตัวเลือกจ่ายเงินด้วยคริปโทออกจากเว็บ


Twitch.tv แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งของ Amazon ได้ถอดตัวเลือกการชำระเงิน ด้วยคริปโทเคอร์เรนซีออกจากหน้าเว็บการสมัครสมาชิก

ผู้ใช้ Reddit โพสต์ข่าวเมื่อวันเสาร์ บอกว่า Twitch เคยอนุญาตให้ผู้ใช้จ่ายเงินด้วย bitcoin (BTC) และ bitcoin cash (BCH) ผ่านตัวกลางการชำระเงิน Bitpay ขณะนี้ตัวเลือกดังกล่าวถูกลบออกไปแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ใน “ทุกประเทศ”

ทวีตจาก Twitch ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังชี้ว่าอย่างน้อย bitcoin ก็เป็นในตัวเลือกการจ่ายเงิน ท่ามกลางตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ Amazon Pay และ Apple Pay เป็นต้น

Twitch.tv แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งของ Amazon ถอดตัวเลือกจ่ายเงินด้วยคริปโทออกจากเว็บ

ข้อกำหนดในการให้บริการในปัจจุบันบริษัทระบุว่ายอมรับ

บัตรเครดิตหลัก, บัตรเดบิต, PayPal รวมถึงวิธีการจ่ายเงินผ่าน Xsolla และหรือวิธีจ่ายเงินรูปอื่น ๆ ที่ยอมรับเป็นครั้งคราวผ่านเว็บไซต์ของเรา

Twitch.tv

Redditor อีกคนบอกว่า บางครั้งพวกเขาจ่ายเงินด้วย BCH สมัครสมาชิก แต่เมื่อ Twitch ถอดตัวเลือกนี้ออกไปแล้ว พวกเขาจึงยกเลิกการเป็นสมาชิกทั้งหมดและแจ้งให้บริษัททราบ

ขณะที่คริปโทเคอร์เรนซีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมีบทบาทสำคัญในการจ่ายเงินออนไลน์ แต่ปัญหาเรื่องความผันผวนของราคาบางครั้งทำให้ร้านค้าไม่พอใจทั้งที่พยายามเสนอตัวเลือกที่ดีที่สุด

ตัวอย่างเช่น Microsoft ระงับการจ่ายเงินด้วย bitcoin เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยอ้าง “ความไม่แน่นอน” อย่างไรก็ตามพวกเขาก็อนุญาตให้ใช้ได้เหมือนเดิมในภายหลัง

Steam แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ก็ยุติฟีเจอร์รับจ่ายเงินด้วย bitcoin ในปลายปี 2017 อ้างปัญหาเรื้อรังคริปโทเคอร์เรนซีมีค่าธรรมเนียมและความผันผวนสูง แต่น่าสังเกตว่าค่าธรรมเนียมเฉลี่ยในการทำธุรกรรม bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2017-2018

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด